4 bí mật hôn nhân "sống để bụng, chết mang theo" dù thân thiết đến mấy cũng đừng dại nói ra

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các chủ đề bạn không nên chia sẻ với người khác về chồng mình, hãy cẩn trọng vì những chia sẻ quá mức có thể làm chồng chán ghét, phá hỏng cuộc hôn nhân của bạn.

Cuộc sống hôn nhân là của hai người, có những thứ không thể và không được phép tuỳ tiện chia sẻ với người khác. Dưới đây là các chủ đề bạn không nên chia sẻ với người khác về chồng mình, hãy cẩn trọng vì những chia sẻ quá mức có thể làm chồng chán ghét, phá hỏng cuộc hôn nhân của bạn.

1. Nỗi sợ hãi của chồng

bi-mat-1

Phụ nữ thường không ngần ngại khi chia sẻ về nỗi sợ hãi của họ. Tuy nhiên, tiết lộ rằng anh ấy sợ sấm sét hoặc chó dữ, có thể làm cho anh ấy trở nên yếu đuối trong mắt người khác, khiến mất cảm giác tự tin, đánh trực tiếp vào sĩ diện của người đàn ông.

Quan trọng hơn, khi anh ấy đã tin tưởng mà chia sẻ những lo sợ của mình với bạn, tiết lộ những bí mật của anh ấy chứng tỏ bạn là một người an toàn để tâm sự. Trước khi bạn chia sẻ, hãy suy nghĩ xem anh ấy sẽ cảm thấy thế nào khi biết được chuyện này.

2. Đời sống tình dục

bi-mat-2

Hôn nhân là sự song hành của tình yêu và tình dục. Nếu tình yêu giúp hai bạn muốn về chung một nhà thì tình dục là chất keo gắn kết lứa đôi. Trao đổi những câu chuyện nhạy cảm là một phần trong những buổi trò chuyện của các cô gái. Bạn không nên chia sẻ về kích thước, vẻ ngoài hay hành động của anh ấy.

Nếu có điều gì không hài lòng ở chồng trong chuyện chăn gối, chị em hãy trao đổi trực tiếp với bạn đời để tìm ra cách giải quyết thấu đáo. Việc than phiền về khả năng sinh lý của chồng với người khác sẽ chẳng thể giúp ích gì. Thậm chí nếu chồng bạn vô tình biết được, anh ấy sẽ càng tự ti, xuống phong độ hơn, thậm chí có thể thấy bị xúc phạm và bị phản bội. Vì vậy, nếu muốn chia sẻ, hãy chỉ đưa ra một vài nhận định tích cực và ngắn gọn về chồng mình.

3. Những nhược điểm của chồng

Phê bình chồng, ngay cả về những chuyện nhỏ nhặt như để quên giầy ở ngoài, cũng có thể tạo ra căng thẳng. Nói về những thiếu sót của chồng sẽ tạo cho người khác cái nhìn tiêu cực về chồng bạn. Hãy nghĩ xem bạn có cần thiết phải kể những câu chuyện đó ra không. Đó có thể là một câu chuyện đùa. Bạn không nên tiết lộ những vấn đề nghiêm trọng mà chưa thảo luận trước với chàng.

Hay việc kể với bạn bè rằng chồng mình chưa thành công trong công việc là lợi bất cập hại. Nền văn hóa của chúng ta thường mặc định rằng những người đàn ông có thể kiểm soát và cáng đáng mọi việc lớn. Việc tiết lộ rõ ràng điều đó có thể khiến chồng bạn trở nên hèn kém trong mắt người khác. Đàn ông rất sĩ diện, liên quan đế vấn đề tiền bạc, họ luôn giấu kín với người ngoài. Bởi lẽ, người ngoài sẽ nhìn vào thu nhập để đánh giá khả năng của chồng bạn mà không hề biết những vất vả, cực nhọc mà anh ấy phải trải qua vì gia đình.

4. Thời điểm khó khăn trong quá khứ của anh ấy

bi-mat-3

Phụ nữ dường như rất dễ dàng chia sẻ khó khăn và nhắc lại quá khứ. Tuy nhiên, đàn ông không muốn nhắc lại quá khứ của mình. Vì vậy, bạn không nên chia sẻ những khó khăn, thử thách mà anh ấy gặp phải. Nếu bạn tự hào về một thử thách anh ấy vượt qua hoặc nghĩ rằng một người bạn rất muốn nghe câu chuyện này, hãy khuyến khích chồng tự chia sẻ câu chuyện của mình. Anh ấy sẽ chia sẻ nếu biết rằng câu chuyện của mình có thể giúp đỡ một người nào đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link