Các cụ dặn con cháu: Thân đến mấy cũng đừng nói ra 3 điều của gia đình, đó mới là người khôn nhất

( PHUNUTODAY ) - Càng thân thiết càng phải biết giữ bí mật. Đừng mang chuyện gia đình kể với người ngoài kẻo rước họa.

Thứ nhất: Đừng khoe ra sự xuất sắc của đứa trẻ

Nhiều bậc phụ huynh thường thích khoe thành tích của con cái mình. Với họ, đó không chỉ là sự tự hào mà còn muốn thông qua đó để khuyến khích con cái thêm nỗ lực hơn nữa.

Thế nhưng việc khoe khoang này vốn dĩ chẳng khiến mọi thứ tốt lên mà con cái còn bị ảnh hướng. Nhưng đứa trẻ càng xuất sắc bạn càng không nên khoe khoang. Không ít các bậc cha mẹ thấy con có chút thành tích là khoe khoang. Họ không biết rằng điều này tạo áp lực lên cái cái rất lớn.

Bên cạnh đó, việc khoe khoang thành tích của con cái thể khiến người khác thiếu cảm tình với con của bạn. Bạn bè trang lứa cũng có thể phản ứng mạnh không thích bạn hơn mình, đây chính là nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường.

Là cha mẹ nếu khôn ngoan sẽ không đặt sự xuất sắc của con mình lên miệng để khoang khoang. Muốn con cái ngày càng xuất sắc thì cách tốt nhất là hãy để con được sống đúng với lứa tuổi, thường xuyên khen ngợi và động viên con để chúng luôn thành công.

4-1522

Thứ hai: Mâu thuẫn gia đình đừng để người khác biết

Đừng bao giờ hi vọng vào bất cứ ai về đạo đức và sự trong sách. Mọi người trên thế giới này đều là ''nửa người nửa ma'' chẳng ai nhìn thấu ngay cả khi đến gần.

Bạn đối xử với người khác như anh em tốt, người thân trong gia đình. Bạn thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình, kể cho người đó nghe về những xung đột. Bạn đổi láy sự chân thành để mong sao đối phương động viên, an ủi mình. Thế nhưng việc mang chuyện gia đình ra để nói với người ngoài sẽ khiến bạn rước họa mà thôi.

Sự xuất hiện của một số nhân vật phản diện, những người có mâu thuẫn với bạn trong đời bắt nguồn từ việc họ thấy bạn nói quá nhiều và như khiêu khích họ. Không phải kẻ ác nào hại người khác cũng là vô cớ, có kẻ chỉ là muốn đả kích sự kiêu ngạo của bạn vì không thích thái độ của bạn.

Muốn gia đình hòa thuận, thịnh vượng thì hãy biết kiểm soát cảm xúc của mình, mâu thuẫn nhà nào cũng có, nên đừng mang kể ra ngoài. Đó là sự an toàn của gia đình.

Đừng mong có thể nhận được sự cảm thông của người khác. Trước mặt thì họ có thể cười nói, nhưng sau lưng lại chẳng thể biết họ sẽ thêu dệt câu chuyện của bạn như nào đâu. Bản chất con người luôn ẩn chứa những điều mâu thuẫn. Khi bạn có một cuộc sống tốt, người khác có thể cảm thấy ghen tị, bất bình với bạn, không muốn bạn có những điều tốt đẹp như thế.

than-den-may-cung-cho-noi-ra-3-dieu-cua-gia-dinh-do-moi-la-khon-ngoan-nhat-a2-1665463187-566-width600height396

Thứ ba: Tiết lộ nền tảng gia đình sẽ thu hút kẻ thù

Xã hội coi trọng vật chất, tài sản. Chính những điều này sẽ thu hút sự thèm muốn, ghen tị của người khác. Khi thấy bạn giàu có, quyền lực thì họ sẽ ghen tị. Đây chính là loại tâm lý có thể làm nổi lên sự đố kỵ, thù hận. Thế giới này không phải đều là những người tốt và tử tế như bạn nghĩ.

Tiền không đáng sợ, nhưng điều đáng sợ là thái độ của con người khi đối mặt với tiền. Gia đình bạn có bao nhiêu tiền, số tiền kiếm được là bao nhiêu....những vấn đề này nhất định phải giấu càng kín càng tốt. Thật thà kể với thiên hạ chỉ rước họa mà thôi.

Có người sẽ đến với bạn vì tiền, coi bạn như máy rút tiền. Họ thấy bạn giàu có thì liền bám đến xu nịnh, sẵn sàng đối xử tốt với bạn nhưng chỉ vì tiền. Thế nên đừng bao giờ mang chuyện tiền bạc ra treo lên miệng để nói mỗi ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link