4 biện pháp tự nhiên giúp tăng nội tiết tố nữ: Chìa khóa vàng để bảo vệ sức khỏe nữ giới

( PHUNUTODAY ) - Sự thiếu hụt của nội tiết tố nữ estrogen không chỉ khiến phụ nữ mất đi nét thanh xuân mà còn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vai trò của nội tiết tố nữ estrogen

Estrogen là một loại hormone nữ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, nhan sắc và chức năng sinh lý cho chị em. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 85% sự quyến rũ và khả năng giường chiếu của một người phụ nữ sẽ phụ thuộc trực tiếp vào loại hormone sinh lý này.

Khi bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng của nữ giới sẽ tiết estrogen có giới hạn cho từng chu kỳ kinh nguyệt. Vào giữa chu kỳ, nội tiết tố nữ sẽ tăng đột ngột, kích thích hoạt động giải phóng trứng và sẽ giảm nhanh sau khi trứng rụng.

Khi cơ thể bị thiếu hụt estrogen, phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, thậm chí ung thư. Ngoài ra, suy giảm estrogen cũng làm ảnh hưởng tới nhan sắc, ngoại hình và sinh lý của nữ giới.

cach-lam-tang-noi-tiet-to-nu-tu-nhien-2

Cách tăng nội tiết tố estrogen tự nhiên

Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Lợi khuẩn trong đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sự cân bằng estrogen và các chức năng điều hòa hormone khác. Để cân bằng nội tiết tố, chị em hãy bảo vệ sức khỏe đường ruột của mình. Có thể tăng vi khuẩn có lợi bằng cách sử dụng các thực phẩm như sữa chua, trà kombucha, nấm sữa Kefir, súp miso, kim chi, dưa cải bắp,…

Ngủ đủ giấc

Khi bạn ngủ, những phần bị tổn thương trong cơ thể có thể tự sửa chữa. Trong đó có hoạt động điều chỉnh estrogen. Như vậy, một giấc ngủ đủ có thể giúp phục hồi cơ thể, giúp hệ thống nội tiết hoạt động ổn định và trơn tru hơn. Từ đó giúp cân bằng lại nội tiết thiếu hụt trong cơ thể.

Ăn nhiều trứng

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng phụ nữ tiêu thụ ít nhất 20 – 30g protein trong mỗi khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp tối ưu hóa sức khỏe nội tiết tố. Trứng là thực phẩm có lượng protein cao , góp phần làm giảm lượng insulin và ghrelin đồng thời giúp cân bằng nội tiết tố. Không chỉ vậy, trứng còn giúp tăng cường trao đổi chất nên rất phù hợp với những ai muốn giảm cân.

Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên luyện tập, vận động cũng là một cách giúp chị em tăng lượng nội tiết tố tự nhiên. Quá trình luyện tập giúp tinh thần của bạn luôn phấn chấn, lạc quan đồng thời tăng độ nhạy cảm với insulin và mức đường huyết. Bên cạnh đó, chị em cũng nên duy trì lối sống lành mạnh, tích cực, không hút thuốc, không uống bia rượu,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link