3 hiện tượng sau ngày "đèn đỏ" cảnh báo khối u ác tính ở cổ tử cung phát triển mạnh, coi chừng di căn

10:50, Thứ năm 27/05/2021

( PHUNUTODAY ) - Một số dấu hiệu bất thường dưới đây cảnh báo cổ tử cung đang có bệnh. Chị em tuyệt đối không được chủ quan.

3 dấu hiệu bất thường sau kỳ kinh nguyệt cảnh báo khối u ở cổ tử cung phát triển

Ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt

Chảy máu âm đạo bất thường là triệu chứng rõ rệt cho thấy cổ tử cung đang gặp vấn đề. Tình trạng này có thể xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc ngay sau khi quan hệ.

Khi các tế bào gây bệnh K cổ tử cung phát triển, ngoài việc kéo dài thời gian hành kinh, tăng lượng máu nó còn gây ra tình trạng chảy máu sau khi hết kinh nhiều lần. Khi thấy sự bất thường này chị em cần hết sức cảnh giác. Có thể khối u ở cổ tử cung đang phát triển mạnh và âm thầm di căn sang bộ phận khác.

Empty

Trễ kinh một thời gian dài

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới trễ kinh. Khối u cổ tử cung phát triển cũng có thể tác động đến quá trình rụng trứng cũng như sự cân bằng hormone trong cơ thể và dẫn tới trễ kinh.

Một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh thường kéo dài trong khoảng 21-35 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt dài trên 35 ngày, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân.

3-hien-tuong-bat-thuong-canh-bao-khoi-u-co-tu-cung-02

Dịch âm đạo bất thường

Thông thường, dịch âm đạo sẽ có màu trắng trong, độ đặc giống như lòng trắng trứng. Trong khi đó, ở người mắc bệnh cổ tử cung, dịch âm đạo có thể lẫn cả máu hoặc có màu nâu, mùi hôi tanh. Nguyên nhân là do cổ tử cung bị nhiễm trung và có tế bào hoại tử.

Ngoài ra, người bị bệnh ở giai đoạn nặng sẽ có hiện tượng đi ngoài ra máu, kèm mùi hôi khó chịu. Nếu gặp phải biểu hiện này, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Một số dấu hiệu bất thường khác cảnh báo bệnh ở cổ tử cung

Giảm cân nhanh, cảm thấy mệt mỏi

Sút cân không rõ nguyên nhân, luôn cảm thấy mệt mỏi là những triệu chứng phổ biến của việc cơ thể không được khỏe mạnh. Ở những phụ nữ có khối u ở cổ tử cung, bệnh lý này sẽ khiến cơ thể thiếu hụt các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Từ đó dẫn tới thiếu máu, mệt mỏi, suy kiệt và dẫn tới giảm cân.

Đau lưng, đau vùng chậu

Đau lưng, chuột rút, đau nhức vùng chậu là hiện tượng bình thường ở phụ nữ trong ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, nếu cơn đau này diễn ra thường xuyên, kéo dài hoặc ngày một nặng thì bạn nên đến gặp bác sĩ. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo khối u ở cổ tử cung đang phát triển nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền