Nữ sinh rỉ máu môi vì mua son trên mạng: BS da liễu khuyên 8 món mỹ phẩm không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Vì mua và sử dụng son giá rẻ trên mạng, một học sinh ở Đồng Nai đã bị chảy máu môi, đóng vẩy, môi sưng.

Bệnh nhân N.T.B.N (15 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) được mẹ đưa đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám trong tình trạng môi khô, sưng, ngứa, mưng mủ, đóng vẩy, chảy máu. N cho biết đã mua thỏi son dưỡng qua mạng vì được quảng cáo là không chì, không hóa chất. Giá của son thì rất rẻ chỉ 5.000 – 17.000 đồng. Sau khi sử dụng, N. thấy môi bị khô, nổi mụn mủ,… khiến cho việc ăn uống lẫn giao tiếp gặp nhiều khó khăn.

Tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, N. đã được các bác sĩ thăm khám và kết luận N. bị viêm da tiếp xúc dị ứng bội nhiễm, điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi. Bác sĩ cảnh báo các loại son tự làm không hẳn đã an toàn. Vẫn có những trường hợp bị dị ứng với thành phần của son. Hoặc son có thể được làm từ những nguyên liệu kém chất lượng và chưa được kiểm định.

Không chỉ có son handmade, các bác sĩ da liễu cũng khuyên chị em không nên mua các món đồ mỹ phẩm dưới đây.

nu-sinh-ri-mau-moi-vi-son-mua-tren-mang-2

Miếng dán xử lý bọng mắt

Đây là sản phẩm dành riêng để xử lý bọng mắt, thâm quầng mắt. Các bác sĩ da liễu cho rằng sản phẩm này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Nếu muốn xử lý bọng bắt bạn có thể chườm đá lạnh, đắp dưa chuột,… hiệu quả và rẻ hơn nhiều.

Mặt nạ dưỡng da đắt tiền

Các loại mặt nạ đều có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Các chuyên gia da liễu cho rằng những loại mặt nạ làm từ các nguyên liệu đắt tiền mang lại hiệu ứng tức thì chỉ là lời quảng cáo.

Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa là sản phẩm chăm sóc da, tóc từ tự nhiên nhưng không phải ai dùng dầu dừa cũng an toàn. Trong một vài trường hợp dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Miếng dán lột mụn

Miếng dán này chỉ lấy đi lớp da chết ở phía trên bề mặt còn mụn ẩn dưới da, mụn đầu đen nằm trong lỗ chân lông thì không xử lý được.

Sản phẩm dạng gel

Nếu bạn có làn da khô thì chúng khiến da bạn khô hơn.

Kem nhuộm da

Bác sĩ da liễu không bao giờ khuyến khích việc nhuộm da. Bạn không nên cố gắng thay đổi màu da bằng việc phơi nắng hay sử dụng bất cứ sản phẩm nào.

Kem trị rạn da

Các loại kem trị rạn da và cellulite theo các bác sĩ da liễu thì không mang lại tác dụng. Cách tốt nhất để điều trị vết rạn da và cellulite là dùng liệu pháp laser.

“Thần dược” làm đẹp

Các sản phẩm được quảng cáo là “thần dược” đa phần chỉ mang lại cảm giác dễ chịu bởi hương thơm của chúng chứ không mang lại hiệu quả làm đẹp. Đó là lời khuyên của các chuyên gia da liễu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link