4 cách bảo vệ wifi nhà bạn không bị kẻ gian xâm nhập: Nắm lấy để dùng khi cần thiết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể loại bỏ không cho những kẻ gian, người lạ xâm nhập và hệ thống wifi nhà bạn, tăng tốc độ mạng.

Thay đổi tên mạng

Nếu như bạn muốn kẻ gian không xâm nhập vào mạng wifi nha mình thì bạn có thể thay đổi tên mạng wifi thường xuyên. Điều này, sẽ khiến cho kẻ gian, người ngoài khó lòng truy cập và điều chỉnh một số thông tin như Passwork Wi-Fi để sử dụng trái phép.

Bạn có thể thay đổi tên mạng mặc định của nhà sản xuất một cách đơn giản theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Đầu tiền, bạn hãy truy cập vào Wi-Fi rồi gõ 192.168.0.1, 192.168.1.1 hoặc 192.168.100.1 (tùy thiết bị phát Wifi) vào trình duyệt, sau đó điền tên đăng nhập và mật khẩu tương ứng để truy cập vào trang cấu hình router.

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn cần truy cập vào phần "Administrator" hoặc "Admin". 

Bước 3: Bạn tiến hành thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu router. 

cach loai bo ke gian xam nhap wifi

Thay đổi mật khẩu Wifi

Ngay cả khi mật khẩu Wifi của bạn cực kỳ mạnh, bạn cũng cần phải thay đổi nó nếu thấy những dấu hiệu đầu tiên của việc bị trộm mật khẩu Wifi. Giống như bất kỳ mật khẩu nào, bạn nên thường xuyên thay đổi để tăng tính bảo mật bằng những cụm từ mới vài tháng một lần.

Thông thường, tùy chọn đổi mật khẩu Wi-Fi thường nằm trong phần "Wireless Security" hoặc "WPA PreSharedKey".

Bật tường lửa loại bỏ kẻ gian

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ kẻ gian, người ngoài xâm nhập dùng chùa wifi nhà mình là hãy bật chế độ tường lửa lên. Tuy nhiên, không phải mọi bộ định tuyến đều có tường lửa đã được cài sẵn, nhưng nếu router của bạn có, hãy bật nó lên. Bởi chế độ này sẽ giúp bảo vệ mạng wifi nhà bạn sử dụng mạnh hơn không bị lag mạng, không bị gián đoạn bởi quá tải.

wifi bi dung chua

Tắt WPS trên thiết bị

Ai cũng biết rằng chế độ WPS là viết tắt của Wifi Protected Setup, đây là một công nghệ gần như có mặt trên tất cả các router wireless mới được sản xuất gần đây, giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với mạng Wifi. Xét về mặt lý thuyết WPS hoạt động rất tốt trong một số trường hợp của Wifi công cộng nhưng thực tế Wifi cá nhân thì nó không thực sự tốt như vậy. WPS có thể gây ra một số lỗ hổng bảo mật.

Tốt nhất người dùng nên vô hiệu hóa công nghệ này bằng cách đăng nhập vào modem hay router, sau đó truy cập vào mục "Wireless" > "Wireless Basic Settings" > "Wi-Fi Protected Setup", chọn Disabled tại phần WPS rồi lưu lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link