Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh để nước dùng trong vắt

( PHUNUTODAY ) - Phần váng mỡ trong nồi canh khiến bạn cảm thấy bị ngấy và dễ tăng cân. Với mẹo vớt váng mỡ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Khi nấu canh từ các loại thịt, xương, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc nồi canh xuất hiện nhiều váng mỡ. Nó có thể giúp nồi canh có vị béo ngậy nhưng quá nhiều váng mỡ sẽ mang lại cảm ngấy và cũng dễ gây tăng cân, không tốt cho sức khỏe.

Váng mỡ không giống như phần bọt nấu canh bình thường. Việc vớt bỏ váng mỡ bằng muôi sẽ không thể giúp bạn loại bỏ hết hoàn toàn phần mỡ này.

Để vớt phần váng mỡ trong nồi canh bạn, có thể thử một số mẹo dưới đây.

Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh bằng khăn giấy

meo-vot-vang-mo-03

Bạn có thể vớt phần váng mỡ trong nồi canh bằng khăn giấy hoặc loại giấy thấm dầu. Bạn cần một tờ khăn giấy (nên dùng loại giấy có độ dai tốt). Nhẹ nhàng đặt giấy lên bề mặt bát canh. Giấy sẽ nhanh chóng hút hết lớp váng mỡ ở phía trên.

Như vậy, phần nước dùng sẽ trong hơn, không có váng mỡ.

Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh đá lạnh

Để vớt phần váng mỡ trong nồi canh, bạn có thể sử dụng một chiếc muôi và đá lạnh.

meo-vot-vang-mo-02

Đầu tiên, hãy bỏ đá vào bên trong muôi. Tiếp đó, lướt nhẹ nhàng phần đáy muôi trên bề mặt nồi canh. Phần váng mỡ gặp muôi lạnh sẽ nhanh chóng đông lại. Bạn chỉ cần gạt bỏ phần mỡ đó ra là được. Làm liên tục cho đến khi phần váng mỡ được vớt hết ra ngoài.

Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh bằng rau diếp

Rau diếp có thể hút bớt mỡ trong nồi canh. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài lá rau diếp xoăn và bỏ lên trên mặt nồi canh đang nấu. Lá rau sẽ hút bớt một lượng mỡ nhất định bên trong nồi. Sau đó, bạn chỉ cần vớt bỏ phần rau diếp này ra là thu được nồi canh trong vắt.

Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh bằng màng bọc thực phẩm

Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để loại bỏ phần mỡ thừa trong nồi canh. Hãy cắt vài miếng màng bọc thực phẩm và vò chúng lại. Cho phần màng bọc thực phẩm này vào nồi canh và khuấy nhẹ. Khi nhấc phần màng bọc thực phẩm lên, bạn sẽ thấy mỡ bám vào đó rất nhiều. Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng khi món canh đã nguội.

Mẹo vớt váng mỡ trong nồi canh bằng cách cho vào tủ lạnh

meo-vot-vang-mo-01

Nếu bạn chưa cần dùng đến món canh ngay lập tức, bạn có thể để cho canh nguội rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh thấp sẽ giúp phần mỡ bên trên nhanh chóng đông lại. Bạn có thể dễ dàng vớt bỏ phần mỡ đó đi là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link