4 cách cư xử phổ biến của một ông chồng "hèn", phụ nữ nên tránh xa kẻo đau khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi có mâu thuẫn, người chồng hèn sẽ thường xuyên tìm ra những lỗi lầm của vợ để bắt đầu chỉ trích, lên án vợ. Không chỉ dừng lại ở đó thì anh ta còn dùng những từ ngữ nặng nề để phóng đại thêm những lỗi lầm của đối phương.

1. Giận dỗi quá dai

Đàn ông thường có tính quảng đại, mau quên, thậm chí đôi khi trong lòng còn để tâm nhưng sợ người vợ buồn tủi nên tự nguyện xin lỗi, làm lành trước. Nhưng với kiểu đàn ông hèn thì khác, anh ta lúc nào cũng cho rằng mình đúng.

Với anh ta, giải quyết mâu thuẫn không là lý do hàng đầu mà đơn giản anh ta muốn thỏa mãn sự ích kỷ của bản thân. Khi vợ chồng giận dỗi nhau anh ta mặc kệ người vợ còn bản thân anh ta thì cứ bỏ bê gia đình, đi sớm về muộn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Mỗi lần cãi và liền đòi ly hôn

Phụ nữ nhõng nhẽo, miệng nói một lời nhưng trong lòng lại thường nghĩ khác. Trong khi đó người đàn ông thì động một chút là đòi ly hôn thì chắc chắn là anh ta không có bản lĩnh. Một người đàn ông đường hoàng, có bản lĩnh sẽ luôn biết nhường nhịn vợ con chứ không phải cãi tay đôi rồi bắt vợ phải hạ mình trước.

3. Luôn bới móc sai lầm của vợ để chỉ trích

Mỗi khi có mâu thuẫn, người chồng hèn sẽ thường xuyên tìm ra những lỗi lầm của vợ để bắt đầu chỉ trích, lên án vợ. Không chỉ dừng lại ở đó thì anh ta còn dùng những từ ngữ nặng nề để phóng đại thêm những lỗi lầm của đôi phương. Người chồng này lúc nào thích biến vợ thành tồi đồ trong mắt mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Cãi nhau trước mặt con cái hoặc người khác

Người đàn ông khôn ngoan sẽ biết khi có mâu thuẫn thì vợ chồng đóng cửa bảo nhau. Nhưng với người chồng thiếu trách nhiệm, người cha tồi thì họ không quan tâm đến con cái sẽ tổn thương đến như nào mà họ còn muốn trước mặt người khác mắng chửi vợ nhiều hơn để khiến vợ mất mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link