4 cách diệt ruồi cực dễ bằng bột giặt, dầu ăn hoặc đồng xu

23:50, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách diệt ruồi cực đơn giản bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn hãy thử xem.

Cách diệt ruồi bằng đường và bột giặt

Đây là cách cực kỳ đơn giản. Bạn dùng một chiếc bát sau đó cho vào 2, 3 thìa đường, thêm bột giặt vào theo tỷ lệ 1:1, cho thêm lượng nước ấm vừa đủ vào, khuấy đều để hỗn hợp bột giặt và đường hòa tan.

Bạn chỉ cần đặt bát nước này ở những nơi ruồi hay xuất hiện. Vị ngọt của đường sẽ thu hút ruồi, còn bột giặt tạo nên nhiều bọt khí, khi ruồi đậu vào sẽ rất khó để thoát ra, và chúng sẽ chết trong hỗn hợp. Chỉ cần làm cách này ít bữa, bạn sẽ thấy lượng ruồi giảm đi đáng kể.

Cách diệt ruồi bằng đường và bột giặt

Cách diệt ruồi bằng đường và bột giặt

Diệt ruồi bằng giấm

Giấm trắng là nguyên liệu tiêu diệt ruồi vô cùng hiệu quả. Cách làm rất đơn giản như sau, bạn cho một lượng giấm vào bình xịt sau đó xịt ở khu vực ruồi hay xuất hiện. Ruồi rất sợ mùi axit axetic nên sau khi bạn phun giấm trắng chúng sẽ tự động tránh xa.

Diệt ruồi bằng dầu ăn và bột giặt

Bạn chuẩn bị một chiếc bát, đường nâu, bột giặt và một lượng nhỏ dầu ăn, tiếp theo bạn cho đường nâu vào tô, đổ bột giặt vào theo tỷ lệ 2:1. Bước tiếp theo, bạn thêm chút bột giặt vào là được (dầu ăn có tác dụng làm dung dịch đặc lại và ruồi dễ mắc vào hơn), cuối cùng bạn thêm nước và trộn đều. Bạn dùng màng bọc thực phẩm chọc một lỗ nhỏ, sang đó đặt bát ở khu vực nhiều ruồi, chúng sẽ chui vào ăn và không thể thoát ra được.

Diệt ruồi bằng dầu ăn và bột giặt

Diệt ruồi bằng dầu ăn và bột giặt

Đuổi ruồi bằng nước và đồng xu

Đây là phương pháp vô cùng phổ biến. Bạn chỉ cần chuẩn bị một túi nhựa dày trong suốt, thêm khoảng 5-6 đồng xu vào đó, đổ nước khoảng 1/2 túi và buộc miệng túi lại. Sau đó bạn treo túi nước này ở cửa sổ, khu vực nấu ăn, phòng bếp... Vì ruồi rất sợ ánh sáng mà đồng xu và nước phản chiến lại nên nó sẽ bỏ đi nhanh chóng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo diệt ruồi