4 cách đơn giản giúp phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể phát hiện được trong phòng có camera quay lén hay không nhờ một trong những cách dưới đây.

Chạm tay vào gương

Khi chạm tay vào một chiếc gương thông thường (gương một chiều), sẽ có một khoảng cách nhỏ giữa ngón tay của bạn với hình ảnh phản chiếu trong gương. Nếu thấy hiện tượng này, đây chắc chắn là một chiếc gương thật. Tuy nhiên, nếu thấy ngon tay chạm vào hình phản chiếu, đó là một chiếc gương hai chiều, bạn có thể đang bị theo dõi.

Cách kiểm tra này không chỉ áp dụng với phòng khách sạn, nhà nghỉ mà còn có hiệu quả đối với những nơi như phòng thử đồ.

Sử dụng đèn flash của điện thoại

Hầu hết các camera đều có độ nhạy sáng cao. Bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để phát hiện các bất thường trong phòng. Đầu tiên hãy kéo kín tất cả các rèm cửa rồi tắt hết các đèn trong phòng. Sau đó, bật đèn flash của điện thoại và soi vào những vị trí nghi ngờ có gắn camera theo dõi. Thông thường, khi có camera bạn sẽ thấy một chấm đỏ nhỏ hoặc ánh sáng phản xạ trở lại với ánh sáng đèn flash. Từ đó, bạn có thể phát hiện được chiếc camera quay lén.

cach-phat-hien-camera-quay-len-trong-nha-nghi-khach-san-01

Gọi một cuộc điện thoại

Bạn có thể thực hiện một cuộc gọi điện thoại đề dùng nó rà soát ở các vị trí nghi ngờ. Trường hợp đứng gần camera quay lén, điện thoái sẽ phát ra những tiếng rè rè. Hiện tượng này xảy ra tương tự khi bạn để điện thoại ở gần một chiếc loa đang hoạt động. Điện thoại phát ra âm thanh rè rè là do ảnh hưởng của sóng điện từ.

Kết nối wifi

Các camera hiện nay thường hoạt động dựa vào kết nối wifi. Do đó, bạn có thể dùng cách kết nối wifi trong phòng để tìm thiết bị ghi hình. Khi đã kết nối với wifi trong phòng bạn chỉ cần sử dụng một ứng dúng đặc biệt để xem có bao nhiêu thiết bị đang sử dụng mạng đó. Hãy chú ý đến các thiết bị hiển thị tên nhà sản xuất camera hoặc được liệt kê theo thứ tự như "camera IP".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link