5 đồ vật "cực bẩn" ở nhà nghỉ, khách sạn: Đi du lịch tuyệt đối không được dùng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những vật dụng thường không được vệ sinh đúng cách, có nguy cơ lây nhiễm một số bệnh.

Bình đun nước

Bạn có biết, bình đun nước trong khách sạn còn bẩn hơn cả bồn cầu.

Đa số các khách sạn đều trang bị bình đun nước cho từng phòng. Nhìn thoáng qua bạn có thể thấy chúng khá sạch sẽ, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, chúng ta không thể biết được những vị khách thuê phòng trước đó đã làm gì với nó. Rất nhiều trường hợp sử dụng thiết bị này để nấu đồ ăn thậm chí là "luộc"... đồ lót.

Trong quy định dọn dẹp phòng khách sạn, kể cả những nơi cao cấp cũng không có yêu nhân viên phục vụ phải vệ sinh bình đun nước khi dọn phòng. Do đó, nếu không cần thiết, bạn nên tránh sử dụng vật dụng này.

Bàn chải và kem đánh răng

Bàn chải và kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghi, khách sạn thường là những thứ có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ đầu mối với giá cực rẻ. Không ai có thể kiểm chứng chất lượng của các sản phẩm này. Sử dụng chúng có thể gây ra nhiều vấn đề về răng miệng.

Do đó, khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng của riêng mình.

6-vat-dung-cuc-ban-trong-nha-nghi-khach-san-01

Tủ lạnh

Trong phòng khách sạn thường được trang bị một tủ lạnh nhỏ để khách có thể sử dụng. Tuy nhiên, chúng không được vận hành thường xuyên. Chỉ khi có khách thuê, tủ lạnh mới được cắm điện. Tủ lạnh không hoạt động liên tục và ít được vệ sinh là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc hoạt động.

Để tránh tiếp tay cho các mầm bệnh tấn công cơ thể, chúng ta nên hạn chế để đồ ăn, nước uống vào tủ lạnh trong phòng khách sạn.

Cốc thủy tinh

Cốc thủy tinh trong nhà nghỉ, khách sạn thường được vệ sinh qua loa. Chúng chỉ được tráng qua với nước hoặc thậm chí dùng khăn bẩn để lau. Do đó, khi đi du lịch bạn nên sử dụng nước đóng chai thay vì dùng cốc để uống nước, súc miệng.

Khăn tắm

Khăn tắm trong khách sạn, nhà nghỉ là vật được rất nhiều người sử dụng và có nguy chứa các loại bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, khăn tắm thường được ngâm trong các hóa chất giặt tẩy có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Do đó, tốt nhất bạn nên chuẩn bị khăn tắm riêng của mình.

Bồn tắm

Đây là nơi chị em nên hạn chế sử dụng. Hãy tắm gội dươi vòi hoa sen. Nguyên nhân là bồn tắm rất ít khi được vệ sinh. Nhìn thoáng qua trông chúng có vẻ sạch sẽ nhưng nhân viên dọn dẹp thường rất ít khi kỳ cọ cẩn thận như cách chúng ta vẫn làm ở nhà. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link