Hô biến chảo thường thành chảo chống dính chỉ trong 1 phút bằng cách vô cùng đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Để biến những chiếc chảo gang thành chảo chống dính, chị em có thể thử một trong những cách dưới đây.

Sử dụng dầu dừa

Hãy đặt chảo lên bép và để lửa vừa cho đến khi chảo thật nóng. Sau đó cho một muỗng canh dầu dừa vào chảo và láng đều cho dầu phủ khắp mặt chảo. Tiếp theo, hãy đổ dầu ra ngoài và rắc một lớp muối hạt lên trên. Dùng khăn giấy hoặc miếng vải sạch để chà lên mặt chảo theo chuyển động vòng tròn (nhớ chà lên cả phần thành chảo).

Cuối cùng bạn chỉ cần lau sạch muối và dầu. Giờ bạn đã có một chiếc chảo chống dính hoàn hảo có thể dùng để chiên rán đậu, cá... mà không sợ bị dính rồi đó.

bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-01

Biến chảo gang thành chảo chống dính

Đầu tiên, bạn hãy cho chảo gang vào lò nướng ở nhiệt độ cao trong vài phút. Sau đó lấy chảo ra và rửa sạch bằng nước ấm, xà phòng và bàn chải cứng. Dùng nước nóng để rửa lại chảo cho sạch.

Tiếp theo, hãy đổ dầu ăn vào chảo. Dùng một tờ khăn giấy hoặc miếng vải để chà cho phần dầu láng đều khắp mặt và thành chào.

Đặt chảo vào trong lò nướng trong khoảng vài phút với mức nhiệt độ cao nhất rồi để chảo nguội từ từ. Giờ bạn đã có một chiếc chảo chống dính hoàn hảo rồi đó.

Làm mới chảo gỉ sét bằng muối

Đầu tiên, hãy đổ muối hạt vào kín mặt chảo. Sau đó, cắt lấy một nửa củ khoai tây và sử dụng mặt phẳng của củ khoai để chà lên bề mặt chảo. Muối và khoai tây sẽ giúp đánh tan các mảng bám, vết gỉ cứng đầu đang làm bẩn bề mặt chảo hiệu quả hơn so với việc dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển.

Sau đó bạn dùng nước nóng và bàn chải cứng để làm sạch chảo một lần nữa, loại bỏ hết tất cả các vết gỉ sét còn sót lại. Rửa sạch và để chảo ráo nước.

Để tăng độ chống dính của chảo, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục làm theo một trong hai cách đã được hướng dẫn ở trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link