4 cách làm đẹp từ quế đơn giản mà chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới dạng tinh dầu và bột, được chiết xuất từ vỏ của cây quế, chúng có ích cho nhiều vấn đề da và nhiễm trùng.

Quế được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều bài thuốc cổ truyền, cũng như dùng để chế biến hương liệu và gia vị xưa nay. Quế chứa nhiều tinh chất có lợi cho làn da. Dưới dạng tinh dầu và bột, được chiết xuất từ vỏ của cây quế, chúng có ích cho nhiều vấn đề da và nhiễm trùng.

Lợi ích của tinh dầu quế

Ngăn ngừa mụn đầu đen: Nó tiêu diệt vi khuẩn và giúp giảm kích thước của mụn nhọt. Thành phần này có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp cải thiện tình trạng mụn và thâm.

- Giảm các dấu hiệu của lão hóa: Một lợi ích của quế là giúp tăng cường sản xuất collagen và hỗ trợ tái tạo tế bào. Nhờ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

- Làm mịn da: Nếu có làn da xỉn màu, khô hoặc thiếu sức sống, bạn có thể sử dụng quế để làm đều màu da. Nó có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, hỗ trợ làn da trông sáng và đều màu hơn. 

Quế chứa nhiều tinh chất có lợi cho làn da.

Quế chứa nhiều tinh chất có lợi cho làn da.

Làm đẹp với quế

Dùng tinh dầu quế mát-xa lưu thông máu, giảm mỡ thừa

Pha tinh dầu quế nguyên chất với các loại dầu nền hoặc dầu mát-xa để tăng khả năng thẩm thấu và độ trơn. Mát-xa nhẹ nhàng lên vùng cơ thể cần giảm mỡ trong thời gian 20–30 phút để làm săn chắc cơ thể. 

Xông hơi với tinh dầu quế

Dầu vỏ quế có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, chống ô-xy hóa và điều hòa miễn dịch, có thể có tác động tích cực đến hệ hô hấp. Ngoài trị mun, quế còn còn mang lại một mái tóc bóng khỏe suôn mượt. CBột quế giàu đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn nên làm giảm các vấn đề về da đầu như khô vảy, gàu và ngứa da đầu.

Tạo hỗn hợp gồm 1 quả trứng gà, 1 thìa cà phê bột quế, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa súp dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên tóc. Giữ mặt nạ tóc trong vòng 20 phút, gội đầu lại với dầu gội dịu nhẹ đồng thời để tóc khô tự nhiên.

Trị mụn

Sử dụng loại mặt nạ kết hợp từ bộ đôi mật ong và bột quế chấm mụn 2–3 lần/tuần sẽ hỗ trợ làm xẹp các nốt mụn viêm, thúc đẩy quá trình gom còi mụn.

Sử dụng quế để làm đẹp được nhiều chị em yêu thích.

Sử dụng quế để làm đẹp được nhiều chị em yêu thích.

Trộn đều hỗn hợp 1/4 thìa bột quế nguyên chất cùng 1 thìa mật ong. Làm sạch da mặt bằng nước ấm giúp loại bỏ bụi bẩn và lượng dầu thừa. Sau đó, chấm hỗn hợp lên các nốt mụn để trong khoảng 10–15 phút, rửa sạch và lau khô.

Tẩy tế bào chết

Bột quế với đặc tính chống ô-xy hóa mạnh chính là thành phần hỗ trợ tẩy da chết hữu ích. Trộn đều 1 thìa bột quế, 1 thìa cà phê đường và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên da mặt và mát-xa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại với nước để tận hưởng làn da sạch thoáng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn