Bật mí cách chọn sữa rửa mặt phù hợp tránh làm hại da giúp da khỏe đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Các nàng nên ưu tiên sản phẩm đến từ các thương hiệu dược mỹ phẩm có uy tín.

Quy trình rửa mặt đúng cách

Dù sở hữu loại da nào thì quy trình rửa mặt cũng cần thực hiện đúng, đủ:

- Khi rửa mặt, chúng ta nên rửa mặt bằng tay, không nên dùng khăn bông. Nếu để nguyên tay bẩn, vi khuẩn ở tay vẫn có thể lây nhiễm sang da mặt và gây viêm. Do đó trước khi rửa mặt, bước đầu tiên là cần rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sữa rửa tay chuyên dụng.

Tẩy trang: Nước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám sâu trên da. Nếu có trang điểm thì nước tẩy trang cũng giúp loại bỏ lớp phấn, kem nền, chì kẻ mắt, kẻ mày và cả son môi. Không sử dụng tẩy trang thì rất khó có thể làm sạch hết lớp trang điểm. 

Cần tuân thủ quy tắc rửa mặt.

Cần tuân thủ quy tắc rửa mặt.

- Làm ướt mặt: Nước ấm là nhiệt độ tốt nhất.  Nước ấm sẽ loại bỏ bụi bẩn bên trong lỗ chân lông một cách dễ dàng hơn.

- Tạo bọt sữa rửa mặt: Lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay rồi tạo bọt, sau đó thoa đều lên da. 

Massage mặt: Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên từ 1-2 phút. Massage vừa giúp làm sạch da vừa kích thích máu và oxy lưu thông tốt hơn giúp da mặt hồng hào.

- Rửa lại mặt với nước mát để loại bỏ hết sữa rửa mặt, tạp chất. Sau đó dùng khăn bông mềm, sạch thấm nhẹ.

Chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

- Da thường: 

Đây là loại da lành tính, không bị nhờn, không bị khô, không mụn, trẻ lâu và dễ chăm sóc. Chính vì thế cũng không quá kén chọn các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiênn cần chú ý một số tiêu chí nhất định như:

+ Nên chọn sữa rửa mặt có độ pH ổn định từ 5.5 - 6.5 dịu nhẹ.

+ Có thể chọn sữa rửa mặt làm sạch da có tích hợp thêm một số chức năng khác như: Dưỡng trắng, thải độc, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa…

+ Ưu tiên sản phẩm đến từ các thương hiệu dược mỹ phẩm có uy tín.

- Da khô: 

Da này cần cấp ẩm nhiều, vì thế sữa rửa mặt phù hợp cần có khả năng bổ sung độ ẩm, cấp nước. Tốt nhất, với loại da này nên ưu tiên những thành phần tự nhiên như dầu oliu, lô hội... Sản phẩm nên có kết cấu dạng kem, không chứa chất tẩy rửa quá mạnh. Nên chọn loại sữa rửa mặt với công thức nhẹ dịu, có bổ sung chất dưỡng ẩm cho da. Sữa rửa mặt không chứa xà phòng, không bọt, không hương liệu, cồn.

Da khô cần cấp ẩm nhiều.

Da khô cần cấp ẩm nhiều.

- Da dầu: 

Nên chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch lớp dầu thừa trên da. Sữa rửa mặt cho da dầu nên có độ pH phù hợp, nên chứa đất sét để hút nhờn hiệu quả và giúp làm sạch bụi bẩn. Nên chọn sữa rửa mặt có công thức dạng bọt vừa đủ để loại bỏ dầu nhờn ở mức ổn định.

- Da hỗn hợp: 

Sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp hoặc kết hợp sữa rửa mặt dạng bọt cho da nhờn. Buổi sáng nên dùng sữa rửa mặt dang bọt để kiểm soát dầu nhờn vùng chữ T.

- Da nhạy cảm: 

Nên chọn sản phẩm có công thức dạng gel với công thức dịu nhẹ, ít tạo bọt, không chứa các thành phần hóa chất, hương liệu tổng hợp. Để an toàn hơn, bạn nên dùng thử sản phẩm ở một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

- Da mụn: 

Nên tránh sữa rửa mặt chứa cồn, hương liệu, xà phòng, các hạt massage to, vì chúng sẽ cọ xát vào vùng da mụn, gây tổn thương, bong tróc. Nên ưu tiên sữa rửa mặt dạng gel có kết cấu lỏng, mịn, có khả năng kiểm soát lượng dầu nhờn dư thừa và ngăn chặn hình thành mụn trên da, chứa các thành phần như: Benzoyl peroxide, retinol, AHA, BHA.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link