Thường xuyên duy trì 5 thói quen xấu này sẽ khiến da xuống cấp, ngày càng nhiều khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Thói quen dưỡng ẩm cho da "tùy hứng" vô tình khiến quy trình chăm sóc da bị gián đoạn.

Chỉ thoa kem dưỡng ẩm khi da khô

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Ngoài việc cấp ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn có chức năng khóa ẩm. Thế nhưng nhiều người cho rằng chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm khi da khô hoặc những ngày thời tiết khô hanh. Thói quen dưỡng ẩm cho da "tùy hứng" vô tình khiến quy trình chăm sóc da bị gián đoạn. Để tăng khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da căng bóng và mịn màng, không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Để tăng khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da căng bóng và mịn màng, không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Để tăng khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da căng bóng và mịn màng, không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Tẩy da chết quá thường xuyên

Tế bào chết trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mụn. Tẩy da chết định kỳ sẽ giúp làn da sáng mịn hơn, tránh được các bệnh viêm nang lông, mụn lưng và cảm giác khô sần. Nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 tuần/ lần. Làn da bình thường thì có thể 2 lần/ tuần nếu bạn có thời gian.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn. Nếu để nguyên đi ngủ sẽ khiến lỗ chân lông bít lại, gây tắc nghẽn và sản sinh mụn. Làn da không được chăm sóc sẽ khó tái tạo và hấp thu dưỡng chất, xỉn màu. 

Tùy từng loại da, bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm tẩy trang phù hợp. Ví dụ, đối với da khô, nên dùng tẩy trang dạng sữa hoặc dạng kem. Với da dầu, nên dùng tẩy trang dạng nước, tránh chọn loại có nguồn gốc từ dầu. Da nhạy cảm nên chọn sản phẩm nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, đơn giản, không chứa cồn.

Quên chăm sóc da cổ

Nhiều người thường bỏ quên da cổ khi thoa các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Nếp nhăn ở cổ có thể được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Đừng nên bỏ qua bước làm sạch, tẩy da chết và chống nắng cho vùng da này.

Đừng nên bỏ qua bước làm sạch, tẩy da chết và chống nắng cho vùng da này.

Khi bạn đang sử dụng điện thoại, hãy thử đặt điện thoại trước mặt và nhìn thẳng về phía trước. Thoạt đầu có thể cảm thấy hơi kỳ quặc, nhưng điều chỉnh thói quen này có thể hạn chế các nếp gấp ở cổ. Ngoài ra, nên chú ý chăm sóc vùng da cổ tương tự như da mặt. Đừng nên bỏ qua bước làm sạch, tẩy da chết và chống nắng cho vùng da này. 

Tự nặn mụn

Việc nặn mụn chỉ đơn thuần là giải pháp tạm thời cho da và không điều trị được tận gốc có hteer làm tăng khả năng hình thành sẹo mụn, sẹo rỗ và để lại vết thâm lâu lành.

Để loại bỏ các nốt mụn một cách an toàn, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở làm đẹp uy tín để lấy nhân mụn. Tuyệt đối tránh trường hợp bạn nặn mụn không đúng cách, ẽ dẫn tới mụn bị viêm, sưng tấy đỏ và có thể lây lan ra nặng hơn, dễ để lại sẹo rỗ, thâm thậm chí dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm mụn có thể lan ra nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link