7 món ăn ngon bổ rẻ có thể cung cấp collagen tự nhiên cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C tốt cho làn da.

Trái cây họ cam quýt 

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như bưởi, cam, chanh... Vitamin C rất cần thiết để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Đây còn là chất chống oxy hóa, giảm các chất gây hại cho làn da. 

Ăn nhiều cam quýt da sẽ sáng khỏe hơn.

Ăn nhiều cam quýt da sẽ sáng khỏe hơn.

Nước hầm xương

Nước dùng xương bao gồm mô liên kết và xương nên rất giàu chất dinh dưỡng như axit amin, collagen, glucosamine, chondroitin, canxi, magiê và phốt pho. Tuy nhiên, do chất lượng của xương và các thành phần khác, khác nhau nên mỗi loại nước hầm xương đều có đặc điểm riêng. Các chị em nên cân nhắc việc tự sản xuất bằng cách sử dụng xương mua về rồi hầm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm ngon, đơn giản để có thêm vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn. Một cốc bông cải xanh, dù nấu chín hay sống, đều cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cả ngày.

Loại thực phẩm này rất tốt cho da và sức khỏe

Loại thực phẩm này rất tốt cho da và sức khỏe

Cá mòi

Xương, da và vảy cá chứa phần lớn collagen. Nó chứa nhiều collagen. Collagen loại I phổ biến nhất trong cơ thể con người, được tìm thấy với số lượng lớn trong cá mòi. Cá mòi có thể được ăn dưới dạng đóng hộp sẵn, nướng hoặc dùng kèm với món salad hoặc bánh mì nướng.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi hoặc việt quất... chứa nhiều collagen cho làn da của mình. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, các loại quả này còn hỗ trợ bảo vệ chống oxy hóa, chống lại tổn thương do tia cực tím gây ra.

Lòng trắng trứng

Collagen lòng trắng trứng tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt và trên mặt. Các nàng nên ăn tối đa bảy quả trứng mỗi tuần là rất tốt cho làn da của bạn và điều này sẽ không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Bạn có thể ăn lòng trắng trứng, bỏ qua lòng đỏ, vẫn chứa một số protein nhưng không có cholesterol.  

Quả bơ

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người đẹp trưởng thành. Collagen của làn da của bạn được phục hồi nhờ vitamin A trong quả bơ. Vì bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt. Chúng cũng có thể giúp ích cho sức khỏe nói chung và giảm cân. Bạn nên ăn từ nửa quả bơ đến cả quả bơ mỗi ngày. 

Quả bơ rất giàu dinh dưỡng cho da.

Quả bơ rất giàu dinh dưỡng cho da.

Khi chúng ta già đi, nếp nhăn là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng chúng có thể ít được chú ý hơn khi chúng ta lựa chọn chế độ ăn uống và chăm sóc da. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập trung vào việc nuôi dưỡng cơ thể bằng các vitamin và khoáng chất phù hợp để có được làn da khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link