4 cách skincare đơn giản giúp biến lỗ chân lông nhỏ lại, làn da mịn màng hơn

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, giúp nâng cấp làn da mịn đẹp mỹ mãn? Hãy cùng xem câu trả lời dưới đây.

Lỗ chân lông to sẽ không thể thu nhỏ về mặt kích cỡ, vì điều này được quy định bởi yếu tố di truyền. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến chúng trông nhỏ mịn hơn về phần nhìn, giúp làn da thêm mượt mà, thích mắt. Cách đơn giản chỉ nằm ở vài tips hết sức đơn giản sau đây.

1. Làm sạch kỹ lưỡng

Những cặn bẩn tích tụ trong da chính là nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông trông to hơn. Do đó, làm sạch là cần thiết. Chị em cần thực hiện đủ 2 bước đó là tẩy trang + dùng sữa rửa mặt. Bước làm sạch kép này sẽ giúp quét dọn sạch sẽ tàn dư makeup, kem chống nắng, dầu thừa, bụi bẩn… trả lại cho bạn làn da thông thoáng, sạch sâu và hấp thu tốt hơn dưỡng chất. Nhờ vào việc làm sạch, da bạn cũng khỏe mạnh hơn rất nhiều, sáng dậy da cũng sáng mịn hơn. 

lochanlong1

2. Dùng sản phẩm chứa acid

Các chuyên gia cho rằng hai thành phần AHA và BHA cần thiết trong việc giải phóng lỗ chân lông. AHA sẽ hoạt động trên bề mặt để làm mịn và nâng tông da tươi sáng, thì BHA sẽ thâm nhập sâu hơn vào trong da, giúp loại bỏ những tế bào chết đang tích tụ. 

Với những ai da khô, da nhạy cảm hoặc là làn da đang gặp vấn đề xỉn màu thì AHA sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm mịn da, hô biến lỗ chân lông như "mất dạng". BHA thì hợp hơn với làn da dầu, dễ bị mụn vì khả năng loại bỏ bã nhờn rất tốt.

3. Dùng retinol

Retinol là một thành phần vô cùng kỳ diệu và đa nhiệm không chỉ giúp là phẳng nếp nhăn, xóa mờ đốm nâu mà còn có thể trị mụn, làm se nhỏ lỗ chân lông. Loại thành phần này có khả năng kích thích da sản sinh collagen, kiểm soát dầu thừa và từ đó, bạn sẽ có được làn da mịn màng hơn, không bị mụn viêm hay mụn đầu đen. Tuy nhiên thời gian đầu khi dùng thành phần này bạn nên cẩn thận vì có thể gặp tình trạng mẩn đỏ, dị ứng do kích ứng da. 

lochanlong2

4. Bôi kem chống nắng đầy đủ

Dù bạn thực hiện các bước trên chăm chỉ đến đâu nhưng nếu thiếu kem chống nắng, lỗ chân lông vẫn sẽ "rộng ngoác" y nguyên. Ánh nắng sẽ phá hủy collagen - thứ chịu trách nhiệm giữ cho da săn chắc, đàn hồi. Do đó, làn da của bạn dễ trở nên chảy xệ, lỗ chân lông to hơn. Việc này khiến bạn trở nên kém sắc hơn. Bác sĩ khuyên chị em nên dùng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 mỗi sáng, không kể thời tiết ra sao. Có như vậy, làn da của chị em mới chạm được đến ngưỡng mịn đẹp như không thấy lỗ chân lông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link