Những mẹo nhỏ giúp se khít lỗ chân lông, làn da mịn như da em bé

( PHUNUTODAY ) - Những cách sau giúp thu nhỏ lỗ chân lông của bạn gái, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Giữ sạch làn da

Trước hết bạn luôn phải giữ cho mình một làn da sạch sẽ, thông thoáng. Nhưng điều này không có nghĩa là phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá 3 lần/ngày (đối với da dầu) vì chất tẩy rửa ở sữa rửa mặt sẽ làm da bạn khô đi. Nên chọn những loại sữa rửa mặt có các hạt mát-xa.

lochanlong1

Dùng nước hoa hồng

Nên dùng nước hoa hồng mỗi tối trước khi đi ngủ, nước hoa hồng là phương pháp khá hiệu quả và phổ biến trong việc làm se khít lỗ chân lông.

Tẩy da chết và đắp mặt nạ

Đây là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên da mặt làm sạch da bạn, giúp các tế bào da mới được tái tạo nhanh hơn khiến da bạn trở nên sáng, sạch sẽ. Kết hợp với tẩy da chết, bạn có thể tự chế mặt nạ cho mình bằng các loại hoa quả như:

- Nghiền cà chua lấy nước uống, dùng phần xác còn lại đắp lên mặt sẽ làm căng da mặt và khít lỗ chân lông.

lochanlong3

- Nghiền nát một quả đào trộn với một lòng đỏ trứng gà. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Nước đào giúp làm se lỗ chân lông, các vitamin và khoáng chất từ quả đào giúp nuôi dưỡng và làm sáng da.

- Đắp mặt nạ đất sét: Đây là cách thải độc đơn giản mà giúp da sáng mịn hơn. Thông thường, mặt nạ đất sét chứa thành phần than tre, đất sét, bùn khoáng sẽ thanh lọc làn da, hút sạch dầu thừa bụi bẩn. Da sẽ thông thoáng và sáng khỏe hơn. Bạn nên định kỳ đắp mặt nạ đất sét khoảng 1 – 2 lần/ tuần để da luôn khỏe đẹp, giảm thiểu mụn, bít tắc lỗ chân lông.

Massage mặt

Massage sẽ làm tăng cường tuần hoàn máu, giúp lấy sạch các bụi bẩn giúp cho bạn có một làn da mềm mại, hồng hào vừa giảm bớt lỗ chân lông to. Không nên xoa bóp quá lâu hoặc mạnh tay sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương.

lochanlong4

Mẹo khi trang điểm

Khi trang điểm, bạn nên hạn chế dùng phấn nền, nó không chỉ khiến da mặt bạn trông dày hơn, mồ hôi làm bít các lỗ chân lông của bạn, khiến cho dầu sẽ được tiết ra nhiều hơn. Đặc biệt vào mùa hè, khi mồ hôi tiết ra quá nhiều, bạn hãy dùng giấy thấm dầu để thấm thay vì dùng giấy ăn.

Chế độ ăn

Bạn nên chú trọng đến chế độ ăn của mình, tránh ăn đồ cay nóng, thay vào đó ăn những thực phẩm giàu vitamin E giúp da chậm lão hóa, vitamin A giúp giảm độ tiết dầu có trong rất nhiều loại rau củ quả như cà rốt, dưa đỏ, dâu tây...

Xông hơi

Xông hơi cũng là một trong số những cách để thải độc cho da. Bạn cần sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da giúp giãn nở lỗ chân lông, từ đó sẽ hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn ra ngoài.

Ngoài ra, hơi nước nóng còn giúp kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu để da dẻ hồng hào, tươi trẻ. Một tuần/ lần bạn có thể xông hơi với nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông giúp da khỏe đẹp và sạch hơn.

Bạn có thể đầu tư những loại máy xông hơi chuyên dụng nhưng nếu không có thì cũng không sao. Dùng một chậu nước nóng để xông hơi tại nhà, tuy đơn giản, không tốn 1 xu nhưng vẫn mang lại hiệu quả tích cực cho làn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link