Mẹo trang điểm giúp khắc phục khuyết điểm lỗ chân lông to gây mất tự tin

( PHUNUTODAY ) - Muốn lỗ chân lông to biến mất bạn hãy học ngay những cách trang điểm dưới đây.

Dùng kem lót để làm mịn da

Kem lót là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong quy trình trang điểm của phái đẹp. Loại mỹ phẩm này có khá nhiều tính năng, được đánh giá là rất cần thiết với việc làm đẹp hàng ngày. Có nhiều cô nàng muốn giảm công sức trang điểm mà thắc mắc chỉ dùng kem lót có được không, câu trả lời hoàn toàn được nhé!

meotrangdiem

Kem lót có tác dụng làm mịn da, làm đầy và làm se khít lỗ chân lông. Lấy một chút kem lót gần bằng 1 hạt đậu nành. Sau đó chấm 5 điểm trên khắp khuôn mặt, tập trung vào vùng mũi và má, nơi có lỗ chân lông to rồi thoa đều.

Thoa kem nền lì

Kem nền làm nổi bật lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông trông to hơn nên vì vậy cần chọn kem nền dạng lì có khả năng kiềm dầu. Bạn chỉ cần chấm kem nền lì lên cả 5 điểm trên khuôn mặt và dùng cọ hoặc bông mút tán đều khắp mặt. Chấm dần từng chút một rồi chấm thêm vào vùng cần che phủ.

Chấm kem che khuyết điểm vào các điểm cụ thể trên khuôn mặt

Nếu da mặt có nhiều vết hoặc đốm đen khác nhau cần được che khuyết điểm nhiều hơn thì bạn hãy chấm kem che khuyết điểm vào các khu vực cụ thể trên mặt như vậy sẽ không làm tắc lỗ chân lông quá nhiều. 

meotrangdiem3

Nếu bạn bắt đầu thoa kem nền trước khi dùng kem che khuyết điểm trên các nốt mụn, quầng thâm hay vết thâm đậm màu chưa phù hợp. Hãy chăm sóc những khuyết điểm trên da mặt bạn với một loại concealer mỏng nhẹ trước, tốt nhất dạng kem. Sau đó, đánh giá xem bạn cần thêm bao nhiêu lượng kem nền nữa.

Phủ phấn phủ lì lên mặt

Phấn phủ lì giúp lớp nền lâu trôi mà không làm thay đổi màu của kem nền, giúp da mịn màng hơn. Chỉ cần dùng cọ nhúng vào phấn phủ. Gõ bỏ phần bột thừa sau đó quét lên mặt. Chờ vài phút cho phấn đông lại, sau đó dùng khăn giấy vỗ nhẹ lên mặt để lớp trang điểm thừa. Phấn phủ sẽ mang lại cảm giác tự nhiên hơn rất nhiều.

Sử dụng phấn má hồng dạng lì

Phấn má hồng dạng lấp lánh sẽ khiến mọi người chú ý đến lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to hơn. Thoa nhẹ phấn má hồng dạng lì lên gò má và má là bạn đã có làn da rạng rỡ rồi.

Xịt cố định lớp trang điểm

Nếu bạn muốn không bị bóng dầu thì hãy xịt cố định lớp trang điểm. Sau khi trang điểm xong, bạn lấy bình xịt cố định rồi xịt lên khắp mặt khoảng 4 - 6 lần theo hình chữ T và hình chữ X. Sau đó để da khô. bình xịt cố định sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link