4 cây cảnh dễ trồng dễ chăm, “vụng về" đến mấy cũng có cây đẹp bày trong nhà, ai nhìn cũng khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh vừa đẹp vừa dễ trồng, dễ chăm sóc. Nếu là người mới bắt đầu “tập tành" trồng cây, bạn sẽ không thể bỏ qua chúng.

Cây trầu bà

Sẽ không quá lời nếu nói trầu bà là một trong những loại cây cảnh có cách chăm sóc dễ dàng và phù hợp cho người “nhập môn". Là cây không cần quá nhiều công sức cũng như thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước cho trầu bà một lần mỗi tuần là đủ.

Bên cạnh đó, trầu bà với những chiếc lá xanh tươi rất phù hợp để đặt trong không gian sống cũng như làm việc của bạn. Những tán cây xanh mướt mắt không chỉ thanh lọc không khí mà còn mang đến cảm giác dễ chịu và bầu không khí trong lành cho gia chủ. Đặc biệt, cây trầu bà ít khi xuất hiện sâu bệnh nên phù hợp đặt ở phòng khách, bạn làm việc…

Trầu bà là một trong những loại cây cảnh có cách chăm sóc dễ dàng và phù hợp cho người “nhập môn

Trầu bà là một trong những loại cây cảnh có cách chăm sóc dễ dàng và phù hợp cho người “nhập môn".

Cây lưỡi hổ

Không chỉ là cây cảnh có vẻ ngoài độc đáo, cây lưỡi hổ còn được nhiều người yêu mến và trồng nhiều trong nhà nhờ yếu tố phong thuỷ. Theo đó, đây là cây cảnh có tác dụng xua đuổi tà ma cũng như vận xui vào nhà. Bên cạnh đó, nhiều người trồng lưỡi hổ với mong muốn có một cuộc sống ấm êm hạnh phúc, giàu có hiếm ai bằng.

Lưỡi hổ là cây cảnh có khả năng phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhất là khi đặt trong điều kiện ánh sáng yếu. Vì thế chỗ trồng lý tưởng của chậu cây này là ở những góc khuất trong nhà. Ngoài ra, bạn chỉ nên tưới nước cho cây lưỡi hổ từ 1 đến 2 lần là đủ để chúng có môi trường phát triển. Cây lưỡi hổ cũng rất ít khi mắc bệnh nên việc chăm sóc có thể được xem là “khá nhàn hạ".

Lưỡi hổ là cây cảnh có tác dụng xua đuổi tà ma cũng như vận xui vào nhà.

Lưỡi hổ là cây cảnh có tác dụng xua đuổi tà ma cũng như vận xui vào nhà.

Cây chuỗi ngọc

Nổi bật với màu xanh lục bắt mắt và hình dáng độc đáo, cây chuỗi ngọc mang vẻ đẹp lạ mắt và vô cùng cuốn hút khi được trồng trong nhà. Thông thường, mọi người thích đặt loại cây này ở dạng treo hoặc trên những vị trí cao để những chuỗi lá dài thả xuống đẹp mắt. 

Không những vậy, chuỗi ngọc được ưa chuộng nhiều cũng nhờ chúng có thể phát triển tốt ở nhiều điều kiện sống. Lá của cây chuỗi ngọc cũng ra quanh năm nên phù hợp làm canh trang trí. Đặc biệt, hoa của chúng có màu tím và thường mọc thành các chùm với mỗi bông 5 cánh hoa. Những cây chuỗi ngọc nếu không được cắt tỉa thường xuyên sẽ cao đến khoảng 5 mét. Vì thế bạn cần dành thời gian cắt tỉa để chúng không ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh.

Cây chuỗi ngọc có vẻ ngoài khá lạ mắt.

Cây chuỗi ngọc có vẻ ngoài khá lạ mắt.

Cây trầu bà vàng

Theo những người có kinh nghiệm, trầu bà vàng thực sự là một “chiến binh" kiên cường khi có thể phát triển tốt trong mọi môi trường. Kể cả khi bạn quên tưới nước 1 đến 2 tuần, cây cảnh này vẫn sinh trưởng “ầm ầm".

Trầu bà vàng có thể sống trong nhiều điều kiện cũng như môi trường khác nhau, từ nơi thiếu sáng cho đến những không gian ngập tràn ánh nắng mặt trời, loại cây này vẫn sinh sôi nảy nở và xanh tốt. Cũng vì thế mà trầu bà được mua nhiều về trồng trong nhà, từ phòng khách cho đến bàn làm việc hay phòng ngủ. Trầu bà vàng cũng có thể trồng trong nước và bạn cần thay nước từ 2 đến 4 tuần một lần. Nếu thấy nước trong bình đã cạn, nên đổ thêm nước mới vào hoặc thay mới hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn