3 suy nghĩ vụn vặt sẽ khiến phụ nữ ''đóng khung'' cuộc sống của bản thân trong mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ở đời lúc nào cũng thắc mắc xem họ có ghét mình không. Có người sẽ ghét bạn dù chẳng có lý do gì cả. Bạn không thể thay đổi quan điểm, sở thích của những người ấy, bởi vì họ cũng chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Liệu mình sẽ hạnh phúc nếu...

Đây chính là câu hỏi kéo chúng ta thụt lùi về phía sau, giống như một bao đá, làm trì trệ những quyết định của bạn. Suy nghĩ ''Nếu...thì'' ít khi nào dẫn đến được một kết quả cụ thể. Bởi một khi đã có quyết định thì bạn chỉ có thể đi theo con đường của mình đã chọn và không thể thay đổi.Thay vì "đứng núi này trông núi nọ" thì tìm cách tối ưu hoá quyết định của mình mới là việc làm sáng suốt.

Họ đang thực sự ghĩ về mình như thế nào?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thói quen ở đời lúc nào cũng thắc mắc xem họ có ghét mình không. Có người sẽ ghét bạn dù chẳng có lý do gì cả. Bạn không thể thay đổi quan điểm, sở thích của những người ấy, bởi vì họ cũng chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Nên có cần thiết để những tình cảm yêu ghét của những người không liên quan ảnh hưởng đến mình không? Câu trả lời hiển nhiên là "Không". Thế nên chẳng cần xem họ nghĩ gì về mình. Lúc nào bạn cũng quan tâm việc xem ai để ý đến bạn thì chỉ càng thêm mệt mỏi hơn mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cô ấy/chị ấy đã làm điều đó như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã từng ngồi và tự hỏi: "Sao cô kia giàu thế nhỉ?, Sao cô kia sướng thế nhỉ?.

Chính những câu hỏi như vậy càng làm cho bạn thêm mệt mỏi. Thật sự thì cuộc sống chẳng có ai hoàn hảo hay hạnh phúc mãi cả. Thứ gọi là hoàn hảo chỉ mang tính tương đối và những người khác phải đánh đổi.

Nên bạn hãy thư giãn và thôi soi mói, so sánh người khác với bản thân mình. Hoặc có thể lấy họ làm tấm gương để học hỏi và cố gắng hơn. Bạn hãy cứ sống và hoàn thành tốt những khao khát của mình. Việc nhìn người khác rồi chán nản chỉ càng khiến tương lai bỏ bạn đi mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link