Đàn bà xuống sắc dễ xuống ''giá'', đừng đổ lỗi cho cuộc sống, bạn không yêu bản thân là thiệt thòi đủ thứ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người đàn bà lầm lỡ trong hôn nhân đều nhận ra rằng cái sai lớn nhất của họ chính là thay đổi vì chồng con mà quên bản thân mình. Vì quá hi sinh, đến mức nhìn vào gương phụ nữ cũng không còn nhận ra mình nữa.

Có tới 70% phụ nữ sau khi kết hôn đều sống với tâm lý an phận về nhan sắc. Lấy chồng rồi chẳng cần xinh đẹp cho ai xem, ai ngắm nữa. Cứ thế phụ nữ có chồng dần trở nên cục mịch, chậm chạm.

Nhưng đáng tiếc đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà không đẹp thì tự khắc họ ra ngoài ăn vụng. Ngoài kia thiên hạ cũng luôn chê bai người phụ nữ, bạn muốn cắt đi miệng lưỡi thiên hạ nhưng lại quên mất phải thay đổi chính mình trước.

Phụ nữ ạ, hãy cứ chịu khó giảm cân, bôi thêm má hồng, ăn mặc trẻ trung, đầu tóc gọn gàng. Điều đó vốn dĩ đâu có khó. Ai cũng bảo không có thời gian, không cần làm đẹp nhưng lúc bị chồng phản bội thì ngoài khóc bạn làm được gì. Rõ ràng chính bạn tự bỏ bên bản thân rồi khiến chồng chán chứ gì nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong cuộc sống này nhìn một người cẩu thả, không biết chăm sóc và làm đẹp cho chính mình, đối tác/đồng nghiệp chắc chắn có cái nhìn khác. Sự tin tưởng trước đó chưa chắc đã còn tồn tại khi vẻ ngoài của bạn thay đổi, đặc biệt là ở những công việc cần giao tiếp xã hội nhiều.

Rất nhiều người đàn bà lầm lỡ trong hôn nhân đều nhận ra rằng cái sai lớn nhất của họ chính là thay đổi vì chồng con mà quên bản thân mình. Vì quá hi sinh, đến mức nhìn vào gương phụ nữ cũng không còn nhận ra mình nữa.

Người chúng ta cần yêu nhất chính là bản thân mình phụ nữ ạ. Đừng tìm lý do để bỏ bê bản thân nữa, bạn không thương mình thì cũng chẳng ai thương bạn được. Nếu như phụ nữ dù không có thời gian đắp mặt nạ hay đi spa như thời con gái. Nhưng bôi chút kem dưỡng da lên mặt chỉ mất 1 phút mà thôi. Ra đường, tô tí phấn, trát tí son theo kiểu giản đơn cũng chỉ mất vài ba phút. Là phụ nữ, hãy sống như cây như hoa, dù không ai nhìn ngắm chiêm ngưỡng, vẫn luôn tươi xanh, vẫn luôn nở rộ.

Cuối tuần hãy cùng chồng con đi nghỉ ngơi, thư giãn. Thu xếp để chồng giữ con cho bản thân mình đắp mặt nạ, tẩy da chết. Làm đẹp chưa bao giờ là tốn thời gian cả, nên bạn đừng bao biện nữa. Thế mới nói phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là: Học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. Tuổi tác không phải cái cớ, cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng phải đặt ra cho bản thân một yêu cầu. Ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông, và sống như một nữ thần.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà đẹp có nhiều cái lợi, ngoại hình đẹp sẽ tôn lên giá trị của bản thân. Phụ nữ đẹp sẽ được chồng yêu chiều hơn, cuộc sống cũng sẽ hạnh phúc hơn. Người ta bảo giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ cũng đều có lý do của nó cả đấy. Tạo hóa ban cho phụ nữ sắc đẹp, và đó là món nợ phải trả góp qua nhiều năm. Thời gian càng trôi, nhan sắc càng đi vội. Cuộc sống bộn bề biến bạn từ cô nàng trẻ trung, gọn gàng, thanh lịch, trở thành những người xuề xòa dễ dãi về gout thẩm mĩ, và tự cho rằng người khác cũng như vậy.

Là phụ nữ, đừng tự ôm công việc vào người, trong cuộc sống dù là phái mạnh hay phái yếu ai cũng có những phần việc riêng của mình. Công việc là vô tận, cho dù bạn có làm ngày làm đêm, ngày này qua ngày khác đến hết đời việc vẫn còn. Nếu như phụ nữ không biết đầu tư cho nhan sắc thì chắc chắn bạn sẽ thiệt thòi đủ điều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link