4 con giáp coi chừng gặp phải họa tiểu nhân, thị phi đeo bám tháng 10

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có những tai họa từ miệng mà ra. Chỉ vì một phút bốc đồng nổi nóng, 4 con giáp này rất dễ rước họa thị phi khi nói những điều khó nghe. Vì thế trước khi nói ra điều gì đó hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Người ta thường nói năm tuổi phạm Thái Tuế, vô phúc liền có họa, vô hỉ liền có tai. 4 con giáp xui xẻo, dễ gặp họa nhất trong năm 2016 sau được cho là phạm Thái Tuế, nên phải hết sức cẩn trọng.

Sao Thái Tuế và những quan niệm trong dân gian

Từ hàng ngàn năm trước, các nhà thiên văn học cổ đã phát hiện ra sao Mộc và chu kỳ vận chuyển của nó. Sao Mộc cổ nhân gọi là sao Tuế và coi sao Tuế ảnh hưởng lớn tới con người và mùa màng trên Trái Đất. Tuy nhiên, sao Mộc lại vận hành từ Tây sang Đông ngược với phương hướng của 12 Địa Chi. Thêm nữa, chu kỳ chính xác của sao Mộc là 11,86 năm ~ gần bằng chu kỳ 12 năm. Điều này gây khó khăn trong việc tính toán lịch biểu, thời tiết theo 12 địa chi, 12 cung hoàng đạo,...Các nhà làm lịch toán cổ liền giả định một ngôi sao đối xứng với sao Mộc, có hướng vận hành ngược chiều sao Mộc, quỹ đạo đúng bằng 12 năm, trùng khớp phương vị của 12 Địa Chi. Ngôi sao giả đối xứng với sao Mộc (sao Tuế) đó gọi là sao Thái Tuế.

con-giap1 phunutoday.vn

 

Do đặc điểm tính chất hình thành mà sao Thái Tuế là sao xấu, nên quan niệm dân gian cho rằng những người trong năm mà "hình xung phá hoại" với Thái Tuế đều có sự không thuận lợi. Việc kiêng kỵ Thái Tuế tùy từng nơi, từng vùng mà liên quan cả tới việc xây dựng, cưới hỏi, xuất hành. Tuy nhiên với nguồn gốc hình thành sao Thái Tuế và kiến thức về thiên văn học hiện đại, ngày nay không có lý do gì để kiêng kỵ Thái Tuế một cách thái quá để nhiều khi bỏ lỡ cả thời gian và công việc.

Tuổi Mùi

Tháng 10, vận thế của bạn xuống thấp. Năng lượng tự thân tổn hao lớn.

Sự nghiệp dễ xuất hiện đối thủ cạnh tranh, thêm mệnh cách xuất hiện suy tinh hóa tài, nguồn tài chịu tổn thất lớn, kiếm được ít mà chi tiêu quá lớn.

Trong tháng này, con giáp này cần phải thận trọng khi mưu sự hành sự, cố gắng khiêm tốn. Không được xô xát với người khác để tránh gây bất lợi cho bản thân và vận thế của mình.

Tuổi Thân

Năm 2016 là năm mạng của người tuổi Thân, cũng là năm lâm Thái Tuế, phải giữ gìn. Bản mệnh cùng Thái Tuế ngồi chung, gần vua như gần cọp, gặp năm mệnh, người tuổi Thân gặp tình trạng sự nghiệp, tài vận bị hao tổn, tình cảm biến hóa, nhân tình thế thái nặng nề, mọi việc phiền não bất an ập tới. Bởi vậy mà sinh ra tranh chấp, mâu thuẫn, ảnh hưởng tới quan hệ xã giao, sức khỏe. 

Tuổi Dậu

Tháng 10 lưu nguyệt là kỵ thần, mệnh cách tự thân gặp cách cục nhược tài tức tài khí rất kém.

Rất dễ có hiện tượng phá tài thêm năng lực của bản thân không đủ dễ xuất hiện đối thủ cạnh tranh nặng ký trong sự nghiệp.

con-giap phunutoday.vn

 

Thời điểm này rất dễ gây ấn tượng xấu với lãnh đạo. Các bạn tuổi Dậu nên chủ động kết giao với bạn bè, dùng sự chân thành để hóa giải các hiềm khích.

Tuổi Tỵ

Con giáp phạm Thái Tuế năm Bính Thân còn có tuổi Tỵ. Năm tới, Tỵ cùng Thân hình, phá dẫn tới cảm xúc vội vàng xao động, tự tin thái quá, quá mức cấp tiến, dễ bị suy sụp, vướng phải thị phi võ mồm, kiện tụng pháp luật. 

Người tuổi Tỵ chú ý tránh xa những quan hệ làm ăn, tình cảm rắc rối, phức tạp để tránh lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, gây phiền hà cho bản thân. Tốt nhất là an phận thủ thường, cẩn trọng trong mọi mối quan hệ.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn