4 công dụng bất ngờ nhờ đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gừng là một loại gia vị quen thuộc đối với mọi gia đình. Củ gừng có vị cay, tính nóng, được dùng rất nhiều trong các món ăn. Ngoài ra, gừng cũng có những công dụng chữa bệnh nhất định như kích thích ăn ngon miệng, giảm đờm, giảm nôn trớ... Việc đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Đắp gừng vào lòng bàn chân giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Công việc vất vả, cuộc sống có nhiều áp lực trong thời gian dài khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và gặp tình trạng mất ngủ. Mất ngủ kéo dài sẽ kéo theo rất nhiều ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng cũng như thể chất của con người, tác động đến hiệu quả công việc cũng như nhịp sống hàng ngày.

dap-gung-vao-long-ban-chan-phunutoday-01

Ngoài việc tìm đến các phương thức điều trị bằng thuốc an thần, bạn có thể áp dụng biện pháp đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi ngủ khoảng 25 phút để kích thích các huyệt ở khu vực lòng bàn chân. Việc đắp gừng vào lòng bàn chân kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu ở chi dưới giúp ổn định tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đắp gừng vào lòng bàn chân giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa trong cơ thể

Khi môi trường xung quanh ẩm ướt, độ ẩm trong cơ thể cũng có thể tăng lên. Theo Đông y, độ ẩm trong người tăng lên quá nhiều có thể dẫn tới nhiều bệnh tật. Độ ẩm tích tụ trong cơ thể lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu cũng như thải độc trong cơ thể.

dap-gung-vao-long-ban-chan-phunutoday-02

Độ ẩm trong cơ thể cao cũng có thể dẫn tới kiệt sức, chóng mặt, chán ăn.

Đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi ngủ sẽ giúp loại bỏ ẩm dư thừa trong cơ thể, cải thiện sức khỏe.

Đắp gừng vào lòng bàn chân mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể phụ nữ

Nhiều chị em gặp tình trạng đau bụng khi đến kỳ "đèn đỏ". Việc này gây ra khó chịu, mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Lấy gừng xoa vào lòng bàn chân trong thời điểm này có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh lạc, có lợi cho sức khỏe của chị em.

dap-gung-vao-long-ban-chan-phunutoday-03

Gừng mang tính nóng, giúp triệt tiêu khí lạnh trong cơ thể phụ nữ, làm ấm cơ thể. Ngay cả khi không phải ngày "đèn đỏ", chị em cũng có thể xoa gừng vào lòng bàn chân. Việc này có tác dụng làm ấm tử cung và buồng trứng. Áp dụng cách xoa gừng vào lòng bàn chân trong một thời gian nhất định sẽ giúp giảm hoặc không còn triệu chứng đau bụng kinh.

Đắp gừng vào lòng bàn chân trị cảm lạnh

Gừng có tính nóng, vị cay, có thể tán phong bằng cách làm ấm cơ thể, giúp tiết mồ hôi nhẹ, trị cảm lạnh rất tốt.

Có thể cắt gừng tươi thành lát mỏng hoặc giã gừng để đắp vòng lòng bàn chân. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng gừng có tính nóng nên không được dùng nhiều để tránh tình trạng đỏ, sưng lòng bàn chân. Ngoài ra, tuyệt đối không được đắp gừng lên vết thương hở.

Người đang nóng trong, hay bị lở miệng, táo bón... không nên tiêu thụ gừng vì gừng tính nóng có thể làm các triệu chứng trên trở nên nghiêm trọng hơn.

Gừng là loại gia vị tốt cho sức khỏe nhưng không nên dùng quá nhiều vì nó cũng có thể gây ra các tác dụng phụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link