4 nguyên liệu khắc phục tình trạng rạn da mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số sản phẩm và biện pháp khắc phục rạn da mà bạn nên sử dụng.

Rạn da là một dạng sẹo xuất hiện trên da trông giống như những vệt màu tím đỏ, phổ biến cho cả nam giới và phụ nữ.

Rạn da dó nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm giảm cân đột ngột hoặc tăng cân đột ngột, mang thai, dậy thì, tăng trưởng đột ngột ở thanh thiếu niên,… Các vết rạn da này có thể giảm dần theo thời gian nhưng thường không mất hẳn. Dưới đây là một số sản phẩm và biện pháp khắc phục rạn da mà bạn nên sử dụng.

Axit glycolic

Axit glycolic đảm bảo giữ ẩm cho da và có thể tăng cường sản xuất collagen (một loại protein có trong da) từ đó làm mờ các vết rạn da. Chỉ cần thoa một ít axit glycolic lên vùng có vết rạn da ngay trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau.

1-1685075081-469-width564height705

Nhưng bạn cần rửa sạch chất này trước khi bạn ra khỏi nhà vì chất này khi tiếp xúc với ánh nắng có thể gây cháy nắng và do đó chỉ nên sử dụng vào ban đêm.

Bơ ca cao hoặc bơ hạt mỡ

Massage bơ ca cao có thể giúp giảm rõ rệt sự xuất hiện của các vết rạn da và cũng có thể giúp tăng độ đàn hồi cho da. Sử dụng sản phẩm này thường xuyên trong suốt thai kỳ có thể giúp giảm đáng kể rạn da. 

Chỉ cần lấy một ít bơ ca cao và thoa lên vùng có vết rạn da. Nhẹ nhàng sử dụng các chuyển động tròn xoa bóp khu vực này trong vài phút. Nên làm hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Đường tẩy tế bào chết 

Đường hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và có thể giải quyết tình trạng rạn da.  Trong một bát trộn nhỏ, thêm đường cát và thêm dầu vào và tiếp tục trộn cho đến khi bạn thấy hỗn hợp lòng. Bạn chà hỗn hợp này lên vùng bị rạn da. Chà cái này trong 4 đến 5 phút trong khi ấn nhẹ. Làm điều này 2 đến 4 lần một tuần để có kết quả tốt nhất. 

Nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-tri-ran-da-tot-an-toan-nhat-2-1685083618-450-width564height845

Nước ép khoai tây

Tinh bột của khoai tây có thể giúp cải thiện sức khỏe của da và thúc đẩy quá trình hydrat hóa da. Nó cũng có thể cải thiện kết cấu da. Khoai tây có chứa catecholase như chất tẩy trắng và có thể làm mờ sẹo.

Chiết xuất nước khoai tây bằng cách ép lấy nước từ khoai tây nghiền. Thoa nước ép này lên khắp các vết rạn da và để yên trong 30 đến 40 phút rồi rửa sạch. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link