4 công thức làm mặt nạ từ hoa giúp da sáng đẹp mịn màng, không lo bị nám tàn nhang

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là một số loại mặt nạ từ hoa rất đơn giản và bạn có thể hoàn toàn tự làm tại nhà.

Từ khá lâu, mặt nạ đã trở thành vũ khí làm đẹp không thể thiếu của các chị em và thậm chí cả giới mày dâu. Mặt nạ có nhiều loại bao gồm cả mặt nạ tự chế. Việc tự làm mặt nạ tại nhà không hề khó hay mất thời gian, mà thậm chí còn có thể tùy chỉnh theo sở thích và tính chất da của mỗi người. Trong đó có mặt nạ hoa có tác dụng làm dịu, thư giãn và trẻ hóa làn da. Cũng với lý do này, mà hoa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của công nghệ làm đẹp. 

Mặt nạ hoa hồng

Cánh hoa hồng chứa các loại dầu tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm sáng, kích thích lưu thông máu, giúp da trở nên mềm mại. Cánh hoa hồng phơi dưới ánh nắng mặt trời và nghiền thành hỗn hợp sệt.

Cách làm: Cho 2 thìa cà phê sữa và 1 thìa bột cánh hoa hồng vào trộn đều. Tạo thành hỗn hợp nhuyễn và thoa lên mặt, cổ để có làn da sáng tự nhiên. Để hỗn hợp trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

mat-na-hoa 1

Mặt nạ cúc vạn thọ

Vitamin C có trong cúc vạn thọ bảo vệ da khỏi rất nhiều vấn đề về da như lão hóa hay các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cách làm: Lấy 2-3 cánh hoa cúc vạn thọ và nghiền nát, thêm một thìa cà phê mật ong và nửa thìa nước. Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ hoa dâm bụt

Mặt nạ hoa dâm bụt giảm nhờn, kiểm soát mụn trứng cá và làm cho làn da trở nên sáng mịn hơn.

Cách làm: Bảo quản cánh hoa dâm bụt qua đêm trong nước lạnh và nghiền nát vào buổi sáng, sau đó lọc và giữ lại phần nước. Thêm 3 thìa yến mạch và một ít dầu trà để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

mat-na-hoa 2

Mặt nạ hoa nhài

Hoa nhài có đặc tính làm dịu, có thể giúp giảm ngứa nếu bạn bị ngứa hoặc khô da, đồng thời cũng là chất dưỡng ẩm da hoàn hảo, khử trùng tự nhiên và cung cấp lợi ích chống lão hóa.

Cách làm: Giã nát và tán nhuyễn cánh hoa nhài, trộn với một thìa sữa chua và một thìa đường. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khô. Rửa sạch sau 15-20 phút./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link