4 dấu hiệu bất thường trong đêm cảnh báo nội tạng suy yếu, số 2 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể có những biểu hiện này vào ban đêm, bạn đừng chủ quan bởi nó là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Chất lượng giấc ngủ kém

Trong xã hội hiện đại rất nhiều người gặp vấn đề bất thường liên quan đến giấc ngủ nhưng không nhiều người chú ý đến tình trạng này và thường để bệnh diễn tiến nặng dẫn tới khó ngủ kéo dài.

Nếu thấy mình có biểu hiện khó ngủ, không ngủ ngon và sâu giấc so với trước đó, đặc biệt mất ngủ diễn ra trong thời gian dài thì bạn phải cẩn trọng. Đó có thể là biểu hiện của việc các bộ phận trong cơ thể suy giảm chức năng, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn hoặc bạn đang bị căng thẳng quá mức.

Tay chân lạnh

Bệnh tim mạch sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông máu trong cơ thể đặc biệt máu từ tim sẽ khó di chuyển đến các bộ phận ở xa như tay, chân. Do đó, nếu bạn thấy tình trạng bàn tay, bàn chân lạnh xuất hiện trong thời gian dài, có thể tim mạch của bạn đang gặp vấn đề. Khi ngủ vào ban đêm, lưu thông máu trong cơ thể giảm khiến triệu chứng lạnh tay chân biểu hiện rõ rệt hơn so với ban ngày.

4-dau-hieu-trong-dem-cho-thay-suc-khoe-xuong-doc-01

Đổ mồ hôi khi ngủ

Thông thường chúng ta sẽ đổ mồ hôi khi trời nóng. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ trong môi trường nhiệt độ bình thường, thậm chí hơi se lạnh mà vẫn đổ mồ hôi thì hãy cảnh giác. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài chứng tỏ cơ thể đang không được khỏe.

Theo Đông y, chứng đổ mồ hôi vào ban đêm phần lớn do thận đang gặp vấn đề. Tuy nhiên, nó cũng có thể liên quan đến các tình trạng sức khỏe khác như việc thay đổi bài tiết hormone ở phụ nữ mãn kinh cũng làm cơ thể đổ mồ hôi vào ban đêm.

Tiểu đêm

Nếu tần suất tiểu đêm càng ngày càng nhiều, bạn chớ chủ quan. Hiện tượng này thường gặp ở người cao tuổi nhưng cũng không ít người trẻ mắc chứng bệnh này.

Tiểu đêm nhiều lần phản ánh sự suy giảm chức năng của các cơ quan nội tạng chứ không riêng gì thận. Việc đi tiểu nhiều lần vào ban đêm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây ra nhiều rắc rối khác.

Do đó, nếu thấy mình phải đi tiểu nhiều lần vào ban đêm (dù không uống nhiều nước và uống trước khi đi ngủ) thì bạn cần chú ý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link