4 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn sắp “đòi tiền”, điều thứ 3 chắc chắn phải mua cái mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu điện thoại của bạn có 1 trong dấu hiệu dưới đây chứng tỏ nó sắp hỏng, cần phải gặp “bác sĩ” sửa chữa.

Đơ màn hình cảm ứng

Phần lớn điện thoại thông minh đều sử dụng cảm ứng. Vì vậy, phần màn hình là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của smartphone. Bởi đây không chỉ là nơi hiển thị hình ảnh mà nó cũng chính là cây cầu nối để người dùng tương tác trực tiếp với thiết bị.

Nếu một ngày bạn thấy màn hình cảm ứng của mình có dấu hiệu bị đơ khó sử dụng, thì hãy cẩn thận, bởi màn hình hỏng đồng nghĩa với việc smartphone của bạn sẽ khó lòng dùng tiếp được nữa cần đi thay màn hình gấp.

Những vết nứt chạy khắp màn hình

Khi bạn thấy màn hình điện thoại của mình xuất hiện những vết nứt hoặc những sọc chạy dọc thì đó chính là dấu hiệu hỏng màn hình. Trong trường hợp này bạn cần phải đi thay màn hình mới thì mọi việc sẽ trở lại bình thường.

Điện thoại thường xuyên sập nguồn

Điện thoại thường xuyên sập nguồn

Nếu như bạn vẫn cố dùng thì chỉ một thời gian sau đó thôi, smartphone sẽ xuất hiện hiện tượng đơ, loạn cảm ứng. Thêm vào đó, khi màn hình có những vết nứt vỡ ở màn kính bên ngoài còn dễ gây đứt tay, ảnh hưởng tới an toàn của bạn.

Thường xuyên sập nguồn

Điện thoại dù có tốt tới mấy thì sau nhiều năm sử dụng liên tục tuổi thọ cũng bị rút ngắn đi. Tuổi thọ trung bình của một chiếc điện thoại thông minh chỉ từ 4-6 năm là bắt đầu xuất hiện những triệu chứng hỏng hóc rõ ràng, một trong số đó chính là việc sập nguồn liên tục không rõ nguyên nhân.

Và nếu như điện thoại của bạn thường xuyên bị sập nguồn và bạn cần chờ một thời gian khá lâu mới khởi động lại máy được, hoặc thậm chí là bật không lên nữa thì bạn nên chuẩn bị ví tiền để chuẩn bị sắm sửa một chiếc điện thoại khác.

Dấu hiệu điện thoại sắp hỏng

Dấu hiệu điện thoại sắp hỏng

 Sạc 1 ngày, dùng 1 tiếng

Pin điện thoại sử dụng nhiều, lâu ngày sẽ bị chai, thời gian bạn phải sạc pin nhiều lên, mà dùng được ít hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn sạc cả ngày mà chỉ dùng được 1 tiếng hoặc hai tiếng thì bạn nên xem xét mua một chiếc điện thoại.

Nhiều người sẽ cho rằng chỉ cần thay pin mới là được đâu nhất thiết phải tốn tiền mua một chiếc điện thoại mới. Nhưng đối với điện thoại thông minh thì phần pin vô cùng quan trọng. Nếu như pin đã chai dù bạn có thay pin mới cũng khó lòng được như trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link