Mùng 1 kiểm tra bàn thờ gia tiên nếu có những thứ này thì phải bỏ đi ngay kẻo khó khăn chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm có một số món đồ nếu đặt trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp điều không may cần phải loại bỏ ngay.

Đồ giả

Các loại đồ giả như tiền giả, quả giả, hoa quả,… nếu bày lên bàn thờ gia tiên thì theo quan niệm phong thủy là mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Nó thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ rằng những thứ này để được lâu, ít phải lau dọn,…

Quan niệm tâm linh cho rằng nếu gửi đồ giả, người đã khuất sẽ không nhận được. Vì vậy họ cho rằng con cháu lãng quên mình và không phù hộ cho nữa. Gia chủ vì lẽ đó sẽ gặp khó khăn, vất vả.

Vì vậy hãy dâng lên bàn thờ gia tiên những món đồ thật, đẹp, trang nghiêm nếu muốn xin người trên ban cho may mắn, phúc lộc.

Cành vàng lá ngọc, đồ lễ ở chùa chiền

Vì bàn thờ là nơi tâm linh, thanh tịnh nên những cành vàng lá ngọc không nên đặt lên. Những món đồ này có thể đã được bày bán ở những chỗ không sạch. Người mua cũng không biết chúng đã được cất giữ như thế nào, có bị ô uế hay không. Vì vậy mà không nên cứ đến đền chua là xin lộc về đặt bàn thờ. Càng không nên tùy tiện đặt những món đồ này lên bàn thờ.

Một khi bạn muốn đặt những món đồ này thì nhất định phải biết rõ gốc tích của nó.

Giấy tiền vàng mã

Thường sau khi cúng xong người ta sẽ đem luôn giấy tiền vàng đi hóa vàng. Nếu bạn giữ chúng lại quá lâu chúng sẽ “hết thiêng”, lúc này mới đem đi đốt thì chưa chắc đã đến được tay người nhận mà có khi còn khiến tài chính bị cản trở.

Chân hương vòng

Từ trước tới nay chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng.

Phong thủy quan niệm rằng các đồ kim loại như que sắt, chân nến, lư đồng,… khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương và đặt trên đĩa hương là được.

Một số loại hoa

Trên bàn thờ tổ tiên vào ngày mùng 1 không thể thiếu hoa tươi. Thế nhưng không phải loại hoa nào cũng có thể đặt lên bàn thờ. Với những loại hoa sau, bạn có thích đến mấy cũng không sử dụng cho thờ cúng.

- Hoa ly: kiêng dùng thờ cúng trên bàn thờ vì sợ sự ly tán.

- Cúc vạn thọ: vì có mùi hôi khó chịu nên sẽ khiến người trên không vui.

Không dùng cát để bỏ vào bát hương

Thông thường chúng ta dùng tro để bỏ vào bát hương. Tuyệt đối không dùng cát thay tro vì nó sẽ khiến gia đình lục đục, gặp những điều không may mắn.

Khi bốc bát hương bạn nên dùng tro sạch được đốt từ rơm nếp hoặc rơm tẻ sạch, sàng, lọc kỹ để bỏ đi những tạp chất.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link