4 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang trong tình trạng khẩn cấp, cần khắc phục ngay

18:56, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chị em nào cũng mong muốn mình sở hữu làn da đẹp không tỳ vết. Nếu tính trạng da đang bị  1 trong 4 loại sau, chị em hãy có biện pháp khắc phục ngay nhé!

1. Da khô

Khi da khô ráp, sần sùi và sờ vào thấy khó chịu nghĩa là da đang bị thiếu nước, hàng rào bảo vệ tự nhiên đã yếu đi do sử dụng mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh.

Khi da khô ráp, sần sùi là da đang bị thiếu nước

Khi da khô ráp, sần sùi là da đang bị thiếu nước

Bên cạnh đó, thói quen rửa mặt bằng nước ấm còn khiến da khô hơn do lớp dầu bảo vệ tự nhiên dễ bị rửa trôi.

2. Da sần sùi, thô ráp

Theo các chuyên gia da liễu, khi tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, một số vùng da sẽ sần sùi, thô ráp và xỉn màu. Để khắc phục, bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần.

Với những người không gặp vấn đề này thì thời gian tẩy tế bào chết có thể ít hơn, vì da mặt có khả năng tự đào thải da chết.

Sau mỗi lần tẩy, nhớ thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum để cải thiện tình trạng sần sùi, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

3. Làn da xuất hiện mẩn đỏ

Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc chứa các thành phần bào mòn mạnh sẽ khiến lớp bảo vệ bên ngoài của da bị phá vỡ. Khiến da bị tổn thương và xuất hiện tình trạng kích ứng, đỏ bừng, nổi mụn.

Làm da xuất hiện mẩn đỏ dễ khiến lớp bảo vệ da dễ bị tổn thương

Làm da xuất hiện mẩn đỏ dễ khiến lớp bảo vệ da dễ bị tổn thương

Khi da trở nên nhạy cảm như vậy, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng mỹ phẩm, chỉ rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch và có chế độ sinh hoạt khoa học hơn.

Nếu tình trạng da không thay đổi nhiều sau khi ngưng dùng mỹ phẩm, bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu để được giúp đỡ.

4. Da nhờn

Mặc dù nguyên nhân khiến da nhờn có thể do cơ địa hoặc thời tiết nhưng việc chăm sóc sai cách cũng sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn. Khi da thiếu độ ẩm, nó sẽ cố gắng bù đắp nhờ cơ chế tiết dầu tự nhiên. Vì vậy, việc điều chỉnh phải bắt đầu từ bước cấp ẩm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc serum có chứa Hyaluronic Acid là lý tưởng nhất cho da dầu. Kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng và uống đủ nước là làn da sẽ sớm trở lại trạng thái cân bằng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: da khô da nhờn