Không cần mỹ phẩm đắt tiền, dưỡng da trắng mịn với 5 loại vỏ trái cây bạn thường bỏ đi

20:38, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trái cây chứa nhiều dưỡng chất mà làn da của bạn sẽ yêu thích. Một số loại có chứa vitamin C và chất dưỡng ẩm thân thiện với làn da. Dưới đây cho biết 5 loại vỏ trái cây nào tốt cho làn da trắng sáng, trẻ trung.

1. Vỏ cam -  Giúp làn da tươi trẻ

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da, giảm đốm đen và khuyến khích tổng hợp collagen cho làn da tươi trẻ. Các axit tự nhiên của vỏ cam sẽ tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc, mang lại cho bạn làn da rạng rỡ.

Cách dùng: 

Vỏ cam có thể được sử dụng ở dạng bột khô, vì vậy để tận dụng loại vỏ này, hãy phơi vỏ cam dưới ánh nắng mặt trời, nghiền thành bột. Khi sử dụng hãy trộn bột với sữa chua hoặc mật ong. Sau khi thoa hỗn hợp này lên mặt, hãy đợi 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch. Nó làm sáng da và tẩy tế bào chết cho da một cách tự nhiên.

Vỏ trái cây giúp cho làn da trắng sáng, trẻ trung.

Vỏ trái cây giúp cho làn da trắng sáng, trẻ trung.

2. Vỏ chanh - Làm sáng tông màu da

Axit citric có trong vỏ chanh giúp làm sáng các vết thâm, làm đều màu da và loại bỏ dầu thừa. Axit citric giống như một chất tẩy trắng tự nhiên hơn, vì vậy nó làm giảm sắc tố da và tăng cường kết cấu da nói chung.

Cách dùng:

Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết, hãy trộn bột vỏ chanh khô với đường và dầu ô liu. Sử dụng chuyển động tròn để nhẹ nhàng massage hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch và có được làn da sáng bóng và mịn màng hơn.

3. Vỏ đu đủ - Loại bỏ tế bào da chết

Vỏ đu đủ có chứa các enzym như papain giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp da mịn màng và tràn đầy sức sống hơn. Papain thúc đẩy làn da mịn màng hơn, rạng rỡ hơn bằng cách phá vỡ các protein không hoạt động và loại bỏ các tế bào da chết.

Cách dùng:

Nghiền nhuyễn vỏ đu đủ, thoa lên mặt và để yên trong 15 đến 20 phút, rửa sạch. Chuyên gia cho biết, các enzyme trong vỏ đu đủ sẽ tẩy tế bào chết cho làn da của bạn, giúp da mịn màng và rạng rỡ.

4. Vỏ chuối - Cấp nước và dưỡng ẩm cho da

Chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất có trong vỏ chuối giúp giữ ẩm cho da, giảm viêm và giúp da sáng bóng khỏe mạnh. Lutein, một thành phần trong vỏ, giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, mang lại vẻ trẻ trung.

Cách dùng:

Chà xát da trong vài phút với mặt trong của vỏ chuối. Để 15 đến 20 phút để các dưỡng chất lưu lại trên da, rửa sạch cặn. Làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng bởi các chất chống oxy hóa và dưỡng chất có trong vỏ.

5. Vỏ táo - Chống lão hóa da

Chất chống ôxy hóa và vitamin C có trong vỏ táo giúp tái tạo làn da và duy trì độ đàn hồi. Các chất chống ôxy hóa chống lại các gốc tự do, giảm thiểu các triệu chứng lão hóa và mang lại làn da trẻ trung, rạng rỡ.

Cách dùng: Làm mềm vỏ táo bằng cách đun sôi trong nước. Lọc lấy nước, để nguội rồi dùng làm toner. Dùng bông gòn, thoa toner vỏ táo này lên mặt. Nó hỗ trợ se khít lỗ chân lông và thêm ánh sáng tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc