Tự làm sữa rửa mặt đơn giản và an toàn bằng 3 nguyên liệu trong bếp

21:41, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ sữa rửa mặt đắt tiền thì đem lại da mặt đẹp cho phụ nữ. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà đôi khi sữa rửa mặt gây dị ứng.

Hiện nay, tràn ngập nhiều loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng, nếu không phân biệt được có thể khiến chị em “tiền mất, tật mang”. Chính vì thế, tại sao không tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà vừa đơn giản, an toàn mà rẻ tiền.

Hướng dẫn làm sữa rửa mặt cho da thường

Da thường là loại da tự có sự cân bằng tốt giữa lượng dầu và lượng nước. Vì vậy da không quá khô, không quá dầu. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ bảo vệ lớp màng ẩm trên da.

Sữa rửa mặt được làm từ dưa chuột, lá bạc hà và sữa chua

Sữa rửa mặt được làm từ dưa chuột, lá bạc hà và sữa chua

Nguyên liệu:

- 1/2 quả dưa chuột (dưa leo) 

- 5 lá bạc hà

- Sữa chua 1 hũ nhỏ.

Dưa chuột có khả năng làm sạch và kháng khuẩn rất tốt, trong khi đó lá bạc hà giúp thanh lọc làn da. Kết hợp với sữa chua có khả năng dưỡng ẩm và tẩy sạch cặn bã.

Cách làm:

- Dưa chuột lấy 1/2 quả rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ.

- Lấy 5 lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

- Cho lá bạc hà và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho tới khi tạo thành loại kem mịn.

- Cho vào hũ và dùng dần.

- Khi rửa mặt, bạn làm ẩm da với nước sạch, bôi hỗn hợp kem rửa mặt lên và massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Dưa chuột và bạc hà nên rửa kỹ, ngâm với muối để loại bỏ chất hóa học. Nếu như nhà bạn có thể tự trồng thì quá tuyệt. Bởi hạt giống cà chua và cây giống bạc hà có bán rất nhiều trên thị trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: sữa rửa mặt