6 món mỹ phẩm cần có trong mùa hè và khi đi du lịch hè

22:33, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại mỹ phẩm gợi ý cho bạn sử dụng trong mùa hè nắng nóng này và cho những chuyến đi du lịch mùa hè của bạn và gia đình.

1. Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào mới của làn da sẽ chậm lại. Việc làm sạch đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và mang lại làn da tươi tắn hơn. 

Sữa rửa mặt giúp làm sạch làn da

Sữa rửa mặt giúp làm sạch làn da

Làm sạch da mặt là rất quan trọng mỗi ngày. Giữ làn da sạch sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm do ô nhiễm và các gốc tự do.

2. Kem chống nắng 

Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trước khi bạn ra ngoài trời, đặc biệt vào mùa hè. Tia cực tím (UV) từ mặt trời, vô hình với mắt thường, nhưng có khả năng gây hại tế bào da. Tiếp xúc quá nhiều với tia UV dẫn đến cháy nắng, lão hóa sớm với nếp nhăn và đốm đồi mồi, thậm chí là ung thư da.

Kem chống nắng không thể thiếu được vào mùa hè

Kem chống nắng không thể thiếu được vào mùa hè

Thoa kem chống nắng mỗi ngày với SPF 50 trở lên sẽ tạo lớp màng bảo vệ, hấp thụ hoặc phản xạ các tia có hại này. Hãy lựa chọn các loại kem chống nắng dạng xịt cho cơ thể, vì chúng rất tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo trong các chuyến đi.

3. Xịt khoáng

Xịt khoáng tuy không thay thế được quy trình chăm sóc da chuyên sâu, nhưng lại là sản phẩm mang lại cảm giác sảng khoái tức thì cho da mặt, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng mùa hè.

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm tức thời, làm mát da làn da mệt mỏi, thiếu nước. Tùy thuộc vào thành phần khoáng chất, xịt khoáng có thể mang lại các lợi ích bổ sung như làm dịu kích ứng hoặc tăng cường độ rạng rỡ cho da.

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm tức thời, làm mát da làn da mệt mỏi, thiếu nước.

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm tức thời, làm mát da làn da mệt mỏi, thiếu nước.

Đặc biệt, xịt khoáng rất đa năng khi có thể sử dụng trước khi đi ngủ như một bước dưỡng da hằng ngày, trước và sau trang điểm để làn da luôn ẩm mịn, khi ngồi trong phòng điều hòa quá lâu hoặc vừa đi dưới nắng trong thời gian dài.

Khi đi du lịch, bạn nên lựa chọn những chai xịt khoáng nhỏ để có thể tiện lợi mang theo người khi di chuyển giữa các địa điểm du lịch.

4. Kem dưỡng ẩm nhẹ

Kem dưỡng ẩm nặng có thể gây cảm giác bí bách và nhờn rít trong những ngày nóng bức. Vì vậy, kem dưỡng ẩm nhẹ lại trở thành sản phẩm thiết yếu cho mùa hè, đặc biệt trong các chuyến du lịch ngày hè.

Kem dưỡng ẩm giúp làn da luôn cảm thấy tươi mát và thoải mái suốt cả ngày dài.

Kem dưỡng ẩm giúp làn da luôn cảm thấy tươi mát và thoải mái suốt cả ngày dài.

Các sản phẩm này có công thức không chứa dầu hoặc gốc nước, cung cấp độ ẩm cần thiết mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay để lại màng nhờn khó chịu. Chúng thẩm thấu nhanh chóng, giúp làn da luôn cảm thấy tươi mát và thoải mái suốt cả ngày dài.

5. Kem nền

Kem nền truyền thống có lẽ sẽ khiến da mặt bạn cảm thấy nặng nề trong những ngày hè oi bức. Phấn nước - Cushion nổi lên như lựa chọn thay thế nhẹ nhàng, tiện lợi.

Kem nền dùng để che đi các khuyết điểm trên mặt bạn, giúp bạn tự tin hơn

Kem nền dùng để che đi các khuyết điểm trên mặt bạn, giúp bạn tự tin hơn

Chiếc hộp nhỏ gọn này kết hợp kem nền, chống nắng và đôi khi cả các thành phần chăm sóc da, dễ dàng sử dụng và mỏng nhẹ, tạo lớp nền tự nhiên, hoàn hảo.

Cushion còn được biết đến với tính di động, rất phù hợp để dặm lại lớp trang điểm trong suốt cả ngày, giúp bạn kiểm soát lớp trang điểm, dầu nhờn và luôn rạng rỡ mọi lúc mọi nơi.

6. Son môi kết hợp màu má

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các kiểu trang điểm đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện dụng. Và có thể bạn chưa biết, một số cây son có thể sử dụng làm màu má tiện lợi.

Son môi kết hợp màu má rất tiện lợi

Son môi kết hợp màu má rất tiện lợi

Bí quyết nằm ở việc lựa chọn tông màu phù hợp: hãy chọn son mỏng nhẹ, nhiều dưỡng với tông san hô, hồng hoặc đỏ mận để vừa phù hợp với môi vừa tôn lên màu má ửng hồng tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: