4 dấu hiệu cho thấy vợ chồng đang chuẩn bị "bão giông"

( PHUNUTODAY ) - Thấy vợ chửi bậy, mặt mày cau có, hay vợ bỗng sưng mặt lên... là những dấu hiệu cho thấy vợ chồng bạn đang sắp sửa "chiến tranh". Hãy nhận biết và tránh đi nhé!

1. Mặt vợ bỗng sưng lên

Rõ ràng đang tiết thu mát mẻ, vậy mà chiều nay vợ anh Hải về nhà với bộ mặt sưng xỉa tối sầm. Ôi, tai họa sắp xảy ra rồi. Anh không phải là nguyên nhân khiến mặt vợ biến sắc, nhưng anh biết trước, nếu anh xuất hiện khi chị đang mở tủ lạnh để lấy nước thì kiểu gì lúc cốc nước sạch trơn cũng là âm thanh chát chúa ầm vang.

Lấy vợ 10 năm rồi nên anh đã quá hiểu chị, tình hình này "Bà La sát" sắp nhập vào vợ rồi, bà ta sẽ nhìn khắp nhà: sao anh để quần áo như kia, em mua đồ để tủ lạnh rồi mà anh về sớm cũng không nấu ăn, đón con về phải tắm cho nó chứ… Anh bật lại một câu là đời tàn, vợ la hét một hồi sẽ đi nằm, cơm không ai nấu, 3 bố con nhịn đói.

vo chong bao dong

Ảnh minh họa

=> Cơm sôi nhỏ lửa: Để tránh tình trạng này xảy tốt nhất chồng nên pha một cốc nước mát để vợ hạ hỏa sau đó, đấm lưng hỏi han hôm nay em gặp khắc tinh tên gì. Đấy, cứ nhẹ nhàng như thế chị sẽ không “giận cá chém thớt” mà mẻ thớt nữa.

2. Đang hết tiền

Đã lâu rồi vợ chồng anh Thắng chưa về quê thăm bố mẹ, nhân dịp ngày lễ anh muốn dành nhiều thời gian bên người thân, nhưng vợ anh phản đối kịch liệt. Chị muốn lấy lương xong thì về còn biếu bố mẹ lo chuyện cưới chồng cho cô út, bây giờ về thì có mà dơ mặt.

Anh lại không muốn chờ vì tiền biếu sau cũng được. Trời không chịu đất, đất không chịu trời, vậy là chiến tranh nổ ra. Cô vợ đanh đá lu loa ầm ĩ là chồng không chịu hiểu nỗi khổ tâm của mình. Hai người đều tự cho mình là đúng, vợ đá chồng, chồng tát vợ, đồ đạc vỡ, ngôi nhà thành cái chợ.

=> Đặt địa vị mình vào đối phương: Khi cuộc chiến kết thúc họ mới nhận ra mình đã sai. Giá như Thắng có thể mượn tạm tiền về quê theo mong muốn của vợ hoặc vợ có thể vui vẻ cùng chồng thăm bố mẹ gạt chuyện tiền nong sang một bên thì những ngày nghỉ trở nên có ý nghĩa hơn nhiều.

3. Vợ nói bậy

Vừa về đến nhà, chị Tuyết vợ anh Chiến đã kể chuyện ầm ĩ về ngày xui xẻo trong công việc với mẹ chồng. Tới bữa ăn, chị vẫn ấm ức nên “phát thanh” lại cho chồng nghe, tuy nhiên chồng cằn nhằn vài câu nên chị bỏ bát đũa và còn nói bậy. Anh rất ngạc nhiên và bất ngờ tát vợ một cái rất đau, chị nước mắt ngắn dài chạy vào phòng riêng ngủ và chiến tranh lạnh với chồng.

Đến ngày thứ hai, anh bắt vợ xin lỗi nhưng chị không chịu vì chị cho rằng anh thật vô lý, tại sao đàn ông có thể nói bậy mà phụ nữ lại bị cho là hỗn láo. Chị rất ức chế khi bị bạn đồng nghiệp ăn trộm bản thảo dự án, nhưng không mong anh đòi lại mà cần anh là chỗ dựa tinh thần. Anh không động viên vợ lại còn trách vợ đoảng nên khiến chị tủi thân không chịu được, bột phát dùng những từ khó nghe giải tỏa tâm lý căng thẳng, chứ thật tình không cố ý.

vo chong bao rong 1

Ảnh minh họa

=> Chia sẻ luôn là giải pháp tốt: Trong cuộc sống, có nhiều điều xảy ra khiến bạn đời quá ức chế, khó kìm nén cảm xúc, họ có thể nói bậy hoặc đập vỡ đồ đạc. Đó không phải là điều gì nghiêm trọng, khó tha thứ, mà vợ chồng nên chia sẻ để không thấy cô đơn chứ không cần phán xét ai đúng ai sai, dễ khiến làm tâm trạng họ bức bối hơn.

4. Chồng say rượu

Chị Bích ngồi bên mâm cơm vừa cho con ăn vừa ấm ức vì gọi điện chồng không nghe, lại để mấy ông lè nhè bắt máy rồi tắt phụt đi. Đầu óc chị như sắp nổ tung, vất mọi thứ đó, con học bài đi ngủ, chị đứng ngồi không yên. 12h đêm, trời ơi, xe lại vất đâu, xem ra điệu bộ kia không phải là xỉu hoàn toàn, anh ta vẫn hát được cơ mà. Chị sẽ cho hắn- tên ma men một trận tơi bời. Chị chuẩn bị thay đổi giọng cho hợp khung cảnh. Anh lê chân bước vào.

Chị nói to không cần nhìn mặt: Giờ nào rồi, sao anh không để mai về cho sớm, nhà mới lau, bỏ giầy ra. Anh cứ hùng hồn thẳng tiến như không nghe thấy. Chị giằng lấy cặp, chồng ngồi phịch xuống ghế, nhìn vợ chằm chằm: Một tháng một lần say thế là mấy, em cằn nhằn nhiều quá, muốn gây sự phải không, bạn bè có phải lúc nào cũng gặp nhau thế đâu, sao em không thông cảm một chút. Người ta còn bồ bịch lăng nhăng, lười làm việc nhà, không chăm sóc vợ con. Em muốn chồng mình như thế sao?

=> Nhìn vào bản chất chứ đừng nhìn vào hiện tượng: Hình như Thiên lôi đang đến nhà mình rồi, chị im lặng, không nói gì nữa. Anh còn về nhà tức là vẫn nghĩ đến gia đình, bình thường anh là một người chồng có trách nhiệm, năm thì mười họa mới say nên có thể thông cảm được. Mai tỉnh táo chị sẽ nói chuyện với chồng sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn