Uống 1 ly nước, ăn 1 quả trứng... để mỗi ngày đều vui khỏe, trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Theo Womenshealthmag, chỉ cần uống bạn thực hiện đều đặn 9 thoải quen dưới đây chắc chắn trong năm mới bạn sẽ luôn khỏe đẹp và vui vẻ.

1. Uống 1 ly nước

Mùa đông khí hậu khô hanh, uống nhiều nước có thể giúp giữ ẩm cho niêm mạc mũi, phòng trừ cảm cúm và các bệnh khác. Đặc biệt là vào 2 thời điểm quan trọng trong ngày là khi thức dậy và trước khi ngủ, một ly nước là không thể thiếu. Hoặc khi bạn cảm thấy khát, hãy chủ động uống một lượng nhỏ nước thường xuyên.

an 1 qua trung moi ngay

Ảnh minh họa

2. Ăn 1 quả trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, hàm lượng protein trong trứng khoảng 13%, thành phần axit amin rất gần với nhu cầu của cơ thể, chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm và selen.

An 1 qua trung_chung

Ảnh minh họa

3. Uống 1 ly sữa

Từ quan điểm dinh dưỡng, việc tiêu thụ 300g sữa và các sản phẩm từ sữa hàng ngày là đảm bảo tốt cho việc bổ sung đạm và canxi. Còn uống sáng hay tối thì không khác biệt mấy, cả 2 đều được.

4. Ăn 1 quả táo

Mặc dù hàm lượng vitamin C trong táo không phải là cao nhất trong các loại trái cây, nhưng nó là giàu chất pectin giúp ngăn ngừa táo bón, trong khi chất flavonoid có tác dụng chống ôxy hóa tốt, đó là những đặc điểm dinh dưỡng tuyệt vời của táo.

an 1 qua trung 1

Ảnh minh họa

5. Ăn cá mỗi tuần 1 lần

Có câu nói về việc ăn thịt rằng “Bốn chân không bằng hai chân, hai chân không bằng không chân”, không chân ở đây là cá. Thức ăn động vật tốt nhất là cá và thịt gia cầm, hàm lượng chất béo thấp, cá chứa nhiều axit béo không no. Nên ăn 300-500 gram cá mỗi tuần.

6. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc là nguồn cung cấp vitamin B quan trọng trong chế độ ăn uống và cũng rất giàu chất xơ. Hướng dẫn chế độ ăn uống lành mạnh khuyến nghị 200-300 gam ngũ cốc, bao gồm 50-150 gam ngũ cốc nguyên hạt và đậu, 50-100 gam khoai tây.

Empty

Ảnh minh họa

7. Đi bộ ít nhất 30 phút/ ngày

Đi bộ là một bài tập tốt, làm khí huyết lưu thông, đả thông kinh mạch. Đi bộ cũng cải thiện dung tích phổi. Tốt nhất là đi bộ trong hơn 30 phút. Nhưng nếu quá bận rộn, dù chỉ đi bộ 10-15 phút mỗi lần, ba lần một ngày cũng không sao.

8. Tâm trạng vui vẻ

Một nửa bệnh tật là bệnh tinh thần, và một nửa sức khỏe là sức khỏe tinh thần. Do đó, giữ tâm trạng vui vẻ mỗi ngày là rất quan trọng, nhất là đối với phụ nữ, để ổn định tâm lý, ổn định cảm xúc và kết bạn nhiều hơn.

An 1 qua trung_chung4

Ảnh minh họa

9. Ngủ sớm hơn

Những người đi ngủ sớm, dậy sớm và có thói quen ngủ tốt sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn và khả năng miễn dịch mạnh hơn những người thức khuya và ngủ muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link