4 điều cha mẹ càng ''nhẫn tâm'' thì con cái càng có tương lai, chiều chuộng chỉ khiến con hư hỏng

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào bảo bọc, chiều chuộng thì con cái sẽ tốt, đôi khi cần nghiêm khắc, thậm chí nhẫn tâm thì chúng mới trưởng thành.

Nghiêm khắc khi con lười biếng, chỉ biết đòi hỏi

Nhiều bậc cha mẹ thường yêu thương, bao bọc con quá nhiều, mở miệng ra chỉ biết đòi hỏi cái này cái kia thì hãy nghiêm khắc ở trong những vấn đề này. Nhiều bậc cha mẹ chẳng hề đủ sự nhẫn tâm, không sẵn sàng để con mình chịu khổ, chịu vất vả. Những đứa trẻ nếu sống ở trong môi trường này thì chúng sẽ trở thành những người thiếu ý chí, không dám đương đầu với khó khăn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nghiêm khắc khi trẻ tiêu tiền bừa bãi

Có nhiều bậc cha mẹ lo lắng về việc con mình tiêu tiền bữa bãi. Có nhiều đứa trẻ chẳng suy nghĩ gì khi lấy hết tiền tiêu vặt để dùng trong một ngày. Thậm chí có những đứa trẻ đòi hỏi những thứ vượt quá khả năng tài chính của bố mẹ.

Nhiều khi trẻ tiêu xài như vậy là thói quen của cha mẹ. Khi cha mẹ có thói quen tiêu xài phung thì, bữa bãi, tiêu những thứ không cần thiết hoặc quá dễ dàng cho con tiền thì đứa trẻ đó sẽ tiêu tiền một cách mất kiểm soát.

Cũng chính vì điều này mà trẻ chưa có những giá trị đúng đắn về tiền bạc, chúng cảm thấy chỉ cần mình đòi hỏi là cha mẹ sẽ cho.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ khôn ngoan nên dạy con cái về những quan niệm đúng đắn về tiền bạc.

Nghiêm khắc dạy trẻ làm người cần coi trọng thiện lương

Nhiều bậc cha mẹ rất quan tâm đến kết quả học tập của con mà bỏ qua việc giáo dục đạo đức cho con. Hãy nhớ điều quan trọng nhất trong đời người là sống có đạo đức. Phải biết rằng điều quan trọng nhất của một người là đạo đức, người không có đức thì không thể làm được việc gì.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có thể thấy rõ tư cách đạo đức của một người là cực kỳ quan trọng. Thế nên với tư cách là người thầy đầu tiên của con cái thì cha mẹ cần biết bồi dưỡng, làm gương cho con cái noi theo. Nghiêm khắc khi trẻ không tuân thủ luật lệ

Có nhiều trẻ em không chấp hành luật lệ như ra ngoài mua vé, la hét khi ăn, không nhìn đèn giao thông. Một người không tuân thủ quy tắc thì chẳng thể làm được gì ra hồn cả. Khi cha mẹ phát hiện con mình không có quy tắc thì nên ngăn chặn kịp thời và kỷ luật con thật là nghiêm khắc.

Là vì các quy tắc không phải là thứ bạn có thể đùa giỡn một cách tùy tiện, chúng thậm chí còn liên quan đến sự an toàn của con bạn. Nhiều cha mẹ cứ nghĩ con còn nhỏ nhưng nếu không sửa đổi thì đứa trẻ sẽ càng hư hỏng mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link