4 điều chị em không thể không biết khi sử dụng băng vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Băng vệ sinh được xem là bạn của chị em phụ nữ, nhưng nếu không dùng đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe...

sức khỏe, băng vệ sinh, phụ nữ, làm làm mẹ, phụ khoa
4 điều chị em không thể không biết khi sử dụng băng vệ sinh.

Không nên dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Mùi thơm ở băng vệ sinh thường do hóa chất tạo mùi nên cũng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe “vùng kín” của chị em nếu sử dụng nhiều. Vì vậy, chị em nên hạn chế sử dụng các loại băng vệ sinh này.

Không để băng vệ sinh trong nhà vệ sinh

Băng vệ sinh được làm từ chất liệu bông, sợi nên rất dễ hút ẩm. Nếu để trong nhà vệ sinh, băng vệ sinh dễ bị ẩm (nhất là khi băng đã bị mở ra dù chưa sử dụng), từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi. Tốt nhất, bạn nên đóng gói kín sau đó cất ở nơi khô thoáng để đảm bảo an toàn.

Lưu ý với băng vệ sinh khuyến mại

Thông thường, các sản phẩm khuyến mại rất khó có thể đảm bảo về mặt chất lượng. Còn khi lựa cọn sản phẩm mới, nên lựa chọn những nhà sản xuất có thương hiệu, tránh mua phải hàng không chất lượng.

Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày sai cách 

Viêm nhiễm vùng kín xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, từ vệ sinh không sạch sẽ và không đúng cách, mặc quần lót chật khiến vùng kín bị hằm bí… trong đó có cả nguyên nhân sử dụng băng vệ sinh (BVS) không đúng cách. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bản thân BVS hàng ngày có hại đối với vùng kín.

Ngược lại, lựa chọn và sử dụng BVS hàng ngày đúng loại, đúng tiêu chuẩn và đúng cách sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc giữ vệ sinh vùng kín. Bạn gái nên chọn loại BVS hàng ngày uy tín, có kết cấu mỏng, nhẹ, với “màng đáy thở” nhờ công nghệ thoát hơi ẩm Moisture Release sẽ giúp vùng kín được khô thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Trong trường hợp dùng một loại băng vệ sinh mà thấy có dấu hiệu ngứa hoặc sưng đỏ ở “vùng kín” thì chị em nên chuyển sang dùng loại băng vệ sinh khác phù hợp hơn. Nếu tình trạng này kéo dài ngay cả khi bạn đã thay băng vệ sinh thì tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để được tư vấn về sức khỏe của mình. 

sức khỏe, băng vệ sinh, phụ nữ, làm làm mẹ, phụ khoa
4 thói quen phổ biến gây vô sinh ở nữ giới cần loại bỏ ngay
Thành phần kháng khuẩn và kháng nấm phổ biến thường được gọi là triclosan có trong lăn khử mùi liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và nặng hơn là vô sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn