Những dưỡng chất không thể thiếu đối với sức khỏe phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sắt cần thiết cho sự tăng trưởng, nếu thiếu sắt sẽ gây ra mệt mỏi, mất ngủ và thiếu tập trung...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ, làm mẹ, món ăn, gia đình, có thể bạn chưa biết
Thiếu vitamin B12 khiến bạn mệt mỏi, sút cân, trí nhớ kém và có thể dẫn đến trầm cảm.

Vitamin D

Những phụ nữ bị thiếu vitamin D thường có nguy cơ bị giòn xương hoặc loãng xương. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi để xương khỏe mạnh.

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí New England of Medicine cho biết, nếu cung cấp khoảng 800 (đơn vị quốc tế) lượng vitamin D hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bị gãy xương hông ở phụ nữ tới 30%. Bạn có thể nạp vitamin D cho cơ thể bằng cách ăn bổ sung các thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai và pho mát....

Sắt

Sắt cần thiết cho sự tăng trưởng. Thiếu sắt sẽ gây ra mệt mỏi, mất ngủ và thiếu tập trung. Phụ nữ thường mất nhiều máu vào các kỳ kinh nguyệt hàng tháng, vì vậy cũng thiếu hụt chất sắt trong máu. Cần chú ý bổ sung sắt bằng cách ăn các thực phẩm như thịt đỏ, bông cải xanh, cật heo, đậu và gan.

Canxi

Với những phụ nữ sắp đến thời kỳ mãn kinh thì các tế bào xương hoạt động càng giảm dần, do đó dễ bị mắc các bệnh như loãng xương. Canxi giúp xương khỏe mạnh.

Bên cạnh các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm khác như đậu phụ, ngũ cốc, đậu nành, các loại rau như cải xoăn, súp lơ xanh, cải bắp cũng chứa nhiều canxi. Các loại cá có xương mềm như cá mòi, cá hồi cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Magiê

Magiê tham gia nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể, là loại dưỡng chất cần thiết cho hệ thần kinh, giữ cho cơ bắp và xương rắn chắc, đồng thời còn giúp ngăn ngừa loãng xương, bệnh tim mạch và ổn định huyết áp. Magiê có nhiều trong hạt bí đỏ, cải bó xôi, đậu đen, cá bơn và hạnh nhân.

Axit béo - omega 3

Cung cấp một lượng lớn axit béo omega 3 có trong cá giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch cho phụ nữ. Axit béo omega 3 là một dạng chất béo không bão hòa có lợi, làm chậm sự tăng trưởng các mảng bám tích tụ trong động mạch và làm giảm huyết áp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng axit béo Omega 3 còn có khả năng làm tăng lượng cholesterol có lợi và làm giảm các cholesterol có hại.

Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo như cá hồi, cá rô phi hoặc cá tuyết ít nhất 2 lần trong 1 tuần cũng là cách bổ sung omega 3. Ngoài ra dầu oliu cũng chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe.

Vitamin B12

Khi phụ nữ có tuổi, hàm lượng vitamin B12 cũng giảm dần, nguyên nhân chủ yếu là do không có đủ axit hydrochloric trong dạ dày có tác dụng hấp thụ vitamin.

Thiếu vitamin B12 khiến bạn mệt mỏi, sút cân, trí nhớ kém và có thể dẫn đến trầm cảm. Theo một nghiên cứu, phụ nữ sau mãn kinh thường bị thiếu vitamin B12, có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.

Bổ sung vitamin B12 bằng cách tăng cường ăn các thực phẩm như cá, thịt, trứng, thịt gia cầm, sữa....

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, phụ nữ, làm mẹ, món ăn, gia đình, có thể bạn chưa biết
Bí quyết hay nhất để bạn giữ âm đạo luôn khỏe mạnh
Thỉnh thoảng cắt tỉa lông mu sẽ giúp âm đạo sạch sẽ và khỏe mạnh. Nó giúp giảm sự tích tụ mồ hôi khiến âm đạo có mùi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn