4 điều ''hút'' sạch phúc khí của một gia đình: Cái đầu tiên chính xác nhất

( PHUNUTODAY ) - Có 4 điều dưới đây bạn nên tránh kẻo nó sẽ hút sạch phúc khí của mình.

Tâm ''bất an'' hút hết phước

Trạng thái lý tưởng nhất của cuộc sống chính là mọi người cùng nhau hòa thuận, vui vẻ, không tham gia quá nhiều vào những rắc rối và làm tổn thương đến nhau.

Thực tế thì ai cũng có cái tôi nhỏ nhặt của riêng mình, không nghĩ cho nhau, không có sự nhường nhịn và thỏa hiệp, chỉ có sự hiếu thắng của kẻ được lợi.

Lòng người chính là thứ khiến người khác khó đoán nhất. Nếu một người tâm tính bất an luôn lo lắng thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Nếu cuộc sống quá bình thường thì sẽ có người đến gây chuyện, nếu cuộc sống quá ổn định thì sẽ có người bất an, nếu cuộc sống quá bình lặng thì sẽ có người phá hoại.

phat-day

Tâm tính con người là thứ đáng sợ nhất cuộc đời này. Khi con người trở nên bất an, không chỉ phước lành của bản thân họ sẽ mất đi mà phước lành của gia đình cũng bị ảnh hưởng.

Quan niệm đấu tranh hút phước

Trên thế giới này có bao nhiêu người đang đấu tranh vì lợi ích riêng của mình? Hay có bao nhiêu người buông tay? Chắc chắn là có nhiều người cạnh tranh với nhau.Ngươi vì tiền tài danh lợi tranh đấu, hắn vì một ngụm oán hận mà tranh đấu, ai cũng trong trạng thái đều rất dễ nối giận.

Nếu một người tranh giành thứ chẳng thuộc về mình rồi trở nên cố chấp thì đó là trái ý trời. Trong một gia đình thì nếu anh chị em tranh giành tài sản không phải của mình với những người xung quanh. Kết quả là nó sẽ phá hủy đi mối quan hệ gia đình.

co-nhan

Tất cả những gì thuộc về chúng ta, chỉ cần chúng ta cố gắng hết sức thì sẽ có tất cả.t cả những gì không thuộc về mình, dù có ép buộc thế nào cũng chẳng được gì, đồng thời cũng làm hỏng cả phần đời còn lại của bản thân và người khác

Thái độ ''cầu nhanh'' sẽ hút đi vận may

Khái niệm ''nhanh'' đã khắc sâu vào tâm lý của con người hiện đại. Hầu hết mỗi người đều nghĩ rằng họ tìm kiếm tốc độ, thì quá trình của mọi thứ sẽ được đẩy nhanh. Như mọi người đều biết thì phản tác dụng là vô nghĩa.

phat-day2

Ở đời cái gì vội đến thì cũng sẽ vội đi. Như kiếm tiền, mọi người thích kiếm tiền nhanh, còn bạn thích kiếm tiền chậm. Trong suốt quá trình này, bạn sẽ không khỏi băn khoăn, tại sao người khác lại giàu có dễ dàng trong khi bạn lạc lối và họ kiếm tiền nhanh chóng?

Những người kiếm tiền nhanh thì nhanh chóng phá sản, kiểu người kiếm tiền chậm nhưng có cuộc sống ổn định hơn.

Tư tưởng ''đổ lỗi cho người khác'' cũng hút đi phước lành

Là người hiểu biết thì không nên phàn nàn về số phận mà ông Trời đã sắp đặt, cũng không nên đổ lỗi cho người khác.

Tức giận chưa bao giờ là một điều tốt cả, tổn thương chính mình, làm hại người khác. Cuộc đời này chính là sự trải nghiệm, thế nên bạn hãy trân trọng cuộc sống hiện tại của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link