Nếu bạn quá lương thiện và thường xuyên bị bắt nạt thì cần mượn ''tứ năng'' này

( PHUNUTODAY ) - Lòng tốt chính là bản chất của con người, nhưng nếu sống quá tốt bụng bạn sẽ dễ bị bắt nạt, gắn cái mác là bất tài, vô dụng

Thế nên những người thông minh họ sẽ sống cuộc đời của chính mình, không dễ bị khiêu khích.

Thực tế thì chúng ta đều biết ràng những người lương thiện chẳng thể nào đánh bại được kẻ ác, kẻ phản diện, nhưng họ có thể khiến mình mạnh mẽ hơn bằng cách mượn sức mạnh.

Trên thế giới này vẫn còn nhiều người tốt, vậy thực sự chúng ta làm sao có thể không làm được gì?

Dù bạn có chịu đựng hay chiến đấu bằng vũ lực, người lương thiện sẽ thua

Những người thường xuyên nói: hãy kiên nhẫn rồi cơn bão sẽ dịu đi. Chúng ta luôn nghĩ nếu mình níu kéo người khác thì sẽ bớt vướng mắc và để mình đi. Nhưng sự kiên nhẫn của bạn khiến mọi người cho rằng bạn là kẻ dễ bị bắt nạt.

Đặc biệt hơn nếu sự kiên nhẫn của bạn đi đến giới hạn mà bạn vẫn giữ im lặng thì sẽ chẳng có cơ hội để vươn lên.

Nếu bạn chịu đựng, người khác sẽ nghĩ bạn là ''mèo bệnh'', nếu bạn đánh mạnh bạn sẽ là lấy trứng chọi đá.

nguoi-tot

Nếu không biết điểm mạnh của chính mình và đối phương, người ta cho rằng người lương thiện mà nổi giận thì người khác cũng không có cơ hội để quỳ xuống.

Điều này chắc chắn là sai. Kích động kẻ ác sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp mà chỉ gây hại. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, cánh tay chẳng thể vặn được đùi. Đừng coi trọng sức mạnh của bản thân rồi làm tổn thương đến người khác, như thế chỉ khiến bản thân bạn vô dụng mà thôi.

Kẻ ác luôn dùng những thủ đoạn độc ác nhất để đối xử với người khác, dùng vũ lực khi ra tay. Người lương thiện luôn lo lắng và nghĩ đến cảm xúc của người khác nên rụt rè khi ra tay. Nếu người lương thiện không tự bảo vệ mình thì sẽ chịu thiệt.

Học cách sử dụng sức mạnh của người khác và bạn sẽ giành chiến thắng

Người lương thiện khi đối xử với người khác nên học cách lợi dụng điểm mạnh của người khác, tìm ra điểm yếu của đối phương để tấn công khi họ không phòng bị.

Đầu tiên, hãy sử dụng sức mạnh của nhóm và để những người tốt giúp đỡ bạn.

Tục ngữ có câu: Một cú đấm không thể đánh bại bốn tay.

Nếu một nhóm người giúp đỡ lẫn nhau và so hành cùng nhau thì một sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ sẽ được hình thành. Khi bạn ở trong nhóm, bạn sẽ được bảo vệ thật tốt.

Thế nên cho dù có xảy ra điều gì thì cũng hãy tìm những người đáng tin cậy.

Tiếp đến là nên học cách sử dụng năng lượng thiện xảo với sự giúp đỡ của sức mạnh trí tuệ. Nếu bạn không thể đánh bại người khác bằng vũ lực, thì bạn có thể sử dụng kỹ năng.

Thường đọc nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn về sự nghiệp của bạn và khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu bạn để ý kỹ bạn sẽ tìm ra được điểm yếu của người khác, khi đó họ sẽ sợ bạn.

luong-thien

Thứ ba, hãy để những kẻ hung ác chiến đấu với nhau và tiêu hao sức mạnh của nhau.

Chỉ cần trong nhóm ác nhân tranh giành quyền lợi thì bọn ác nhân sẽ tiêu diệt lẫn nhau.

Thứ tư, sử dụng sức mạnh của các quy tắc để khiến đối thủ của bạn trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng.

Hãy đặt ra cho mình những nội quy, để dù ai vi phạm cũng bị xử lý như nhau. Người lương thiện sống trong xã hội phải nắm vững những quy tắc vận hành của xã hội, khi cùng sóng trong môi trường công việc thì phải tuân theo những quy tắc, quy định.

Tất nhiên, người lương thiện cũng cần biết cách chuẩn bị cho một kỹ năng, đừng đợi đến khi bị tổn thương hoàn toàn mới nghĩ ra giải pháp

Những người có thể làm tổn thương bạn thường chính là người thân thiết với bạn. Thế nên cần phát hiện sớm họ và có cách tránh xa. Tốt nhất bạn nên tránh xa những kiểu người làm tổn thương bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link