Lần đầu đến nhà bạn gái, là ngôi nhà tồi tàn nhất làng, nhưng khi vào nhà chàng trai lập tức muốn cưới cô

( PHUNUTODAY ) - Lúc đến nhìn căn nhà thì Khải vô cùng kinh ngạc. Dù không phải là ngôi nhà tồi tàn nhất làng, nhưng cũng không khá hơn là mấy, nhưng Khải ấn tượng là bên trong căn nhà...

Ái Hoa chính là một cô gái sinh ra ở vùng nông thôn, thế nhưng cô ấy lại mang cho Khải một cảm giác mới lạ không thể tả nổi. Ái Hoa rất giản dị, nhưng cô có sự thông minh của người thành phố.

Hai người gặp nhau trong bữa tiệc của một người bạn. Khi đó dù nhiều người phụ nữ xinh đẹp, ăn mặc quyến rũ, sang trọng. Dù Ái Hoa chỉ mặc chiếc váy trắng đơn giản nhưng trông cô thật xinh đẹp và nổi bật. Khải lập tức yêu cô gái trong sáng đó.

Trong những lần gặp tiếp theo thì Ái Hoa cũng có mặt nên Khải đã xin số điện thoại để liên lạc. Càng nói chuyện anh càng nhận ra cô là người vui tính, năng động và không hề thảo mai. Nhiều lần gặp gỡ thì Khải càng bị cô thu hút, sự ngưỡng mộ của anh dành cho cô gái này càng nhiều.

Sau khi tìm hiểu gia đình của Ái Hoa thì Khải biết được mẹ cô đã qua đời vì bệnh tật, cô ấy không có ý định yêu đương. Khải biết cô gái này cũng thích mình...chỉ là cô ấy chưa sẵn sàng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hiểu hết được điều đó, Khải nỗ lực theo đuổi cô bằng sự chân thành nhất. Sau gần 1 năm thì Ái Hoa cũng đồng ý làm bạn gái của Khải.

Hai người hẹn hò thêm 2 năm rồi tính chuyện kết hôn. Gia đình Khải cực kỳ ưng ý cô gái này và muốn anh lập gia đình sớm.

Sau khi bàn bạc với Ái Hoa thì Khải sẽ đưa cô ấy về ra mắt bố mẹ rồi bàn chuyện kết hôn. Tất nhiên gia đình Khải ưng ý rồi, lần gặp trực tiếp này càng khiến họ yêu mến Ái Hoa.

Tiếp đó hai người về căn nhà của Ái Hoa ở miền quê, nơi này chỉ còn bố cô sống một mình sau khi mẹ mất. Thi thoảng có chị gái của bố Ái Hoa qua phụ giúp ông nấu nướng, dọn dẹp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc đến nhìn căn nhà thì Khải vô cùng kinh ngạc. Dù không phải là ngôi nhà tồi tàn nhất làng, nhưng cũng không khá hơn là mấy, nhưng Khải ấn tượng là bên trong căn nhà rất ngăn nắp.

Khải không nghĩ bố Ái Hoa mất vợ từ sớm mà ông vẫn sống rất ngăn nắp, sạch sẽ. Chứng tỏ ông là người đàn ông tốt.

Ngày các con về bố Ái Hoa nấu rất nhiều món ngon. Từ khi vợ mất ông cố gắng nuôi con gái nên học nấu ăn rất giỏi. Sau khi Khải nói chuyện xin cưới thì ông cực kỳ vui. Dù gia đình nghèo nhưng ông không thách cưới, chỉ mong Khải yêu thương Ái Hoa thật nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ăn xong bữa cơm, một mình bước ra hít thở không khí đồng quê khiến Khải thấy thoải mái vô cùng. Khải cảm thấy càng yêu và thương Ái Hoa nhiều hơn.

2 tháng sau Khải và Ái Hoa kết hôn. Sau khi cưới việc đầu tiên cả hai làm là sửa lại căn nhà cho bố của Ái Hoa, để bà có cuộc sống bình yên hơn. Hai vợ chồng ở trên thành phố cũng tu chí làm việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link