4 điều ''không'' giúp bạn tai qua nạn khỏi trong mọi hoàn cảnh, dù túng quẫn đến mấy cũng phú quý

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này cứ giữ hận thù càng đau khổ, nếu có thể tha thứ cho ai thì hãy cứ làm. Mọi thứ sau này sẽ chính là lối thoát, cũng là phước đức sau này. Hãy ở phía trước để trở thành một người khôn ngoan và hẹn gặp lại chính mình trong tương lai.

Không nên nói quá nhiều

Thà ăn quá no chứ tuyệt đối không nên nói quá nhiều. Lời ra dến miệng thì sẽ để lại 2 điểm. Thứ nhất là giữ thể diện cho người khác, thứ hai cho mình một lối thoát sau này.

Bạn có thể không cần nói quá nhiều nhưng khi bạn nói những từ như chắc chắn, hoàn toàn thì điều đó có nghĩa là bạn đã sai. Người quá kiêu ngạo rất dễ gặt lại đau khổ cho bản thân.

mat na

Những điều không thể làm

Sống trên đời, mọi thứ đều có thể xảy ra, hôm nay bạn có thể xinh đẹp và giàu có nhưng ngày mai bạn có thể trở thành xấu xí hoặc khốn khổ.

Cuộc sống này cứ giữ hận thù càng đau khổ, nếu có thể tha thứ cho ai thì hãy cứ làm. Mọi thứ sau này sẽ chính là lối thoát, cũng là phước đức sau này. Hãy ở phía trước để trở thành một người khôn ngoan và hẹn gặp lại chính mình trong tương lai. Để lại một con đường cho người khác chính là để lại một đường sống cho chính mình. Đừng để mọi thứ trôi qua một cách vô vị.

l

Mong muốn không nên lấp đầy

Nhiều người sống chẳng hề biết hài lòng với những gì mình đang có. Lúc nào họ cũng tham lam để rồi hủy hoại đi chính tương lai của chính mình. Nếu bạn không biết cách làm hài lòng với cuộc sống, bạn chắc chắn sẽ không nhận được gì cả.

phat

Ham muốn cần phải có chừng mực, việc ham muốn quá độ sẽ dẫn đến họa sát thân.Khi đối mặt với cám dỗ, hãy học cách kiềm chế bản thân. Khi con người không thỏa mãn với những ham muốn của mình và trở nên tham lam. Đó là lúc đạo đức của con người sẽ tuột dốc và tự chuốc lấy tai họa về sau.

Trái tim không thể tự mãn

Cuộc sống này, sự không hoàn hảo chính là vốn dĩ của tạo hóa. Tất cả mọi thứ không thể hoàn toàn viên mãn được. Khi trăng tròn thì mặt trời đầy, trăng tròn thì nước trong, nước đầy thì tràn. Quá đầy, quá tự mãn là một dấu hiệu đáng ngại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link