4 điều nguy hiểm phải biết để tránh khi tắm mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm quá lâu, nhất là với nước ấm, khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi, thậm chí gây ra đột tử do nhiễm lạnh và nhịp tim thất thường...

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mùa đông, tim mạch, thói quen xấu
4 điều nguy hiểm phải biết để tránh khi tắm mùa đông.

Không nhất thiết phải tắm hàng ngày

Tắm thường xuyên sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì của da, làm cho da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, từ đó dễ gây ra các bệnh về da. Hơn nữa, vào mùa đông, thời tiết rất lạnh lẽo, bạn có thể dễ dàng bị nhiễm lạnh khi tắm.

Không tắm quá lâu

Tắm trong thời gian quá lâu khiến da dễ bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, thậm chí gây ra đột tử do nhiễm lạnh và nhịp tim thất thường.

Tắm quá lâu, nhất là với nước ấm, khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi. Nhưng nếu chỉ tắm "qua loa" thì lại không thể làm sạch và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da, 10-15 phút là thời gian hợp lý cho bạn.

Không tắm nước quá nóng

Nhiệt độ nước tắm quá cáo sẽ phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giản huyết quản, làm tăng thêm độ khô cho da.
Đồng thời, tắm nước quá nóng còn có thể tăng thêm gánh nặng cho tim, bởi vì huyết quản da toàn thân phình to rõ rệt gây thiếu máu và dưỡng khí cho tim.

Tắm khi cơ thể mệt mỏi

Nhiều người cho rằng tắm khi cơ thể đang mệt mỏi sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Việc làm này hoàn toàn sai lầm bởi khi mệt mỏi khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh.

Khi bạn tắm vào lúc này đặc biệt tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn và bạn dễ bị cảm lạnh, choáng thậm chí dễ gây ra tử vong.

Ngoài ra bạn không nên tắm xà phòng khi cơ thể mệt mỏi bởi lúc đó xà phòng chứa kiềm mạnh. Nếu xâm nhập vào da sẽ càng làm bạn mệt mỏi hơn. Cách tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức rồi mới đi tắm.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mùa đông, tim mạch, thói quen xấu
Điều mẹ phải biết khi cho con ngủ mùa đông
Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Bạn nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da "thở" được như cotton là tốt nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link