Điều mẹ phải biết khi cho con ngủ mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Bạn nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da "thở" được như cotton là tốt nhất.

Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay đang chuyển lạnh khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ vô cùng lo lắng. Thời tiết này trẻ mắc cúm dễ sinh viêm tiểu phế quản, vì thế bố mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con thật tốt để nâng cao sức đề kháng cho bé, tránh để trẻ tiếp xúc với người lớn bị cúm.

Làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, làm cha mẹ, mùa đông
Điều mẹ phải biết khi cho con ngủ mùa đông.

Các mẹ than thở vì khổ sở đủ đường với việc giữ ấm đúng cách cho trẻ vào buổi tối lúc con ngủ. Các con đều có xu hướng đạp chăn ra ngoài và không có ý thức đắp lại. Đêm đến mẹ vẫn phải thức dậy nhiều lần, khi thì để đắp thêm chăn cho con, lúc lại phải sờ gáy, lưng xem có ra mồ hôi không rồi lấy khăn lau khô.

Quần áo mặc hợp lý

Một số mẹ phòng xa, mặc nhiều quần áo cho con trước khi đi ngủ vì nếu chẳng may con có bị hở chăn, cũng không sợ lạnh, khiến bé không xoay mình được, nóng bức, toát mồ hôi, nếu không lau kịp lại dẫn tới mắc bệnh về đường hô hấp.

Bạn cần chọn quần áo ngủ cho con sao cho an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Bạn nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da “thở” được như cotton là tốt nhất. Tránh đồ ngủ có ruy-băng, dây buộc, đính chuỗi hạt hoặc những chi tiết trang trí khác vì nó có thể quấn cổ bé.

Giữ ấm bụng và chân

Giữ ấm bụng cho bé trong ngày lạnh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ dạ dày. Bởi nếu bị lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Trong thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp, bụng được giữ ấm, dạ dày hoạt động bình thường sẽ giúp bé tăng cường tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn. Khi bé ngủ, bạn vẫn có thể quấn khăn để đề phòng bé đạp chăn sẽ bị hở bụng.

Mẹ nên nhớ đeo cho bé một đôi tất. Đây là cách tốt để giữ ấm cho những ngón chân của bé khi trời lạnh. Đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng cho bé vì nóng quá sẽ làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu, dẫn tới dễ bị đột tử khi ngủ.

Giữ nhiệt độ trong phòng

Nếu dùng máy điều hòa ấm thì bạn nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng bé là 20-23ºC. Nếu dùng quạt hay đèn sưởi cho bé thì bạn cần tính toán khoảng cách giữa bé và nguồn nhiệt. Từ đó, có quyết định giữ ấm cho bé hợp lý.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi Hans sẽ làm không khí trong phòng bị khô. Khi đó, một chiếc máy tạo độ ẩm hoặc một bát nước đặt trong phòng giúp không khí dễ chịu hơn.

Làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, làm cha mẹ, mùa đông
Lưu ý khi sử dụng quần áo mới các mẹ phải biết
Thường thì khi mua đồ mới về thì sẽ mang sử dụng liền vì nghĩ rằng sản phẩm không bị dính mồ hôi, không có mùi khó chịu...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn