4 kiểu con cái tưởng rất hiếu thảo nhưng thực chất chính là ''thảm họa'' của cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - 4 kiểu người con này khiến cha mẹ sống khổ sở, về già khó yên ổn.

Con cái vét sạch tài sản của cha mẹ

Cha mẹ truyền thống thường có cách nghĩ chính là con cái có thể nối dõi tông đường, duy trì huyết mạch chính là đứa trẻ hiếu thuân.

Và cha mẹ, để không khiến bản thân phải có lỗi với tổ tiên nên họ chẳng tiếc thứ gì để giúp con hoàn thành những nhiệm vụ đó. Con muốn nhà sẽ có nhà, muốn xe sẽ có xe, tất cả những thứ đó đều là tiền tích góp dưỡng già của cha mẹ.

Cha mẹ cứ nhân nhượng thì con cái sẽ càng vòi vĩnh cha mẹ. Cứ thế thời gian trôi qua, cha mẹ cũng già, thế là họ cũng muốn hi sinh luôn tuổi gòa của mình vì con.

Kiểu con cái lợi dụng danh nghĩa nối dõi tông đường để bào mòn cha mẹ mình, quả thật rất bất hiếu.

3

Ra lệnh cho cha mẹ giữ cháu

Cha mẹ bỏ tiền ra để con cái kết hôn, sau khi con cái có con cha mẹ lại nhận thêm trách nhiệm bảo mẫu. Việc trở thành người giữ trẻ không công vốn không phải là vấn đề. Bởi nếu con cái biết hiếu thuận thì dù lên núi đao xuống biển lửa, cha mẹ cũng sẽ không từ nan. Nhưng tấm lòng hiếu thảo thì không phải ai cũng có, như câu: "Trên đời này không có cha mẹ bỏ con cái, chỉ có con cái bỏ rơi cha mẹ."

vv

Bề ngoài có vẻ phấn đấu, nhưng thực tế là ăn bám

Có nhiều người nhìn bề ngoài cực kỳ siêng năng, cầu tiến. Nhưng bên trong thực tế chẳng có chút cầu tiền nào cả. Loại ra vẻ nỗ lực này thực chất là vô nghĩa. Hãy nghĩ xem, những đứa trẻ vừa tốt nghiệp đại học, không có kinh nghiệm xã hội, nhưng lại muốn cha mẹ cho chúng hàng trăm triệu để khởi nghiệp. Bạn thấy có giống một câu chuyện cười không?

Một gia đình giàu có, người con lấy tiền cha mẹ đi đầu tư. Mới đầu thì có lời, càng về sau lại càng lỗ. Cho nên, khiến cho con trở thành một "bình hoa di động" là sai lầm lớn nhất của cha mẹ.

grr

Những đứa con đòi chia tài sản của cha mẹ khi họ còn sống

Trong cuộc sống này có một nguyên tắc chính là cha mẹ không được chia tài sản cho con cái khi họ vẫn sống. Nhiều người trẻ vẫn thắc mắc tiền cha mẹ là của mình thì tại sao không thể chia.

Lý do là bởi nếu người già hết tiền thì họ cũng mất sạch tiếng nói ở trong gia đình. Khi một người già đi, họ chẳng thể tin tưởng vào ai, bất kỳ ai. Lúc này cảm xúc của họ sẽ thay đổi, chỉ có lợi ích mới duy trì lâu dài được mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link