4 kiểu giày dép tuyệt đối không nên diện vào những ngày mưa gió não nề

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn giày dép cũng khiến chị em lưu tâm, và đây là những kiểu giày nên tránh trong những ngày mưa gió não nề này.

Vào những ngày mưa gió, việc chọn quần áo đã khó, việc chọn giày dép còn khó hơn gấp nhiều lần. Dù mưa mưa phun rả rích hay mưa to như trút nước thì việc di chuyển hay cũng đều khó khăn và bất tiện. Tất cả những vấn đề như nước mưa bẩn, đường lầy lội, quần áo bị bị bắn bẩn, lấm tấm bùn đất. Vậy nên việc chọn giày dép cũng khiến chị em lưu tâm. Dưới đây là những kiểu giày nên tránh trong những ngày mưa gió não nề này.

Giày thể thao màu trắng

Mưa gió mà cứ cố tình diện đôi sneakers trắng thì chắc chắn là bạn sẽ trở thành thảm họa. Đôi giày của bạn chắc chắn sẽ ngập úng nước, chưa kể là nước bẩn tích lại trong đó lâu sẽ làm ẩm mốc gây khó chịu, làm chân bạn bị hôi. Nước bẩn bám lên giày sẽ gây nên những vết ố loang lổ, rất khó làm sạch sau đó. Vậy nên nếu có phải đi giày thể thao thì nên đi những đôi tối màu để tránh bị vấy bẩn.

a1-15977654518701385064616

Các kiểu giày dép với chất liệu da lộn/ vải nhung

Những đôi giày với chất liệu da lộn dù mang lại cảm giác sang chảnh sành điệu thì cũng cần tránh trong những ngày mưa ẩm ướt. Lý do là bởi chất liệu da lộn vốn dễ bám bẩn, cộng thêm mưa và đất bẩn bắn lên chắc chắn sẽ bẩn và khó lau. Bên cạnh đó, chúng còn dễ thấm vào trong, khiến chân bạn cũng chẳng được thoải mái.

Khi da lộn bị ngấm nước, nhất là nước bẩn thì đôi giày sẽ nhanh chóng bị hỏng ngay sau đó. 

a3-1597766352020680103238

Giày gót nhọn cao lênh khênh

Trời mưa, đường khá trơn trượt và ẩm ướt nhiều người cho rằng đi giày cao gót sẽ vừa an toàn vừa tránh được nước mưa. Tuy nhiên giữa lúc trời mùa thì việc đi một đôi cao gót thanh mảnh thì có thể sẽ rất nguy hiểm. Bạn có thể bị trật chân bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận. Thay vào đó, bạn nên chọn những đôi giày có phần gót đừng quá cao và vững vàng đôi chân như đế thô, đế vuông chắc chắn nhé.

a6-1597766533827795720568

Đôi tông loẹt quẹt

Những đôi tông xỏ ngón loẹt quẹt đi vào ngày mưa gió đảm bảo vừa trơn trượt vừa dễ bị bắn nước bẩn lên quần áo. Chưa kể bạn không thể đến sở làm với đôi dép như vậy được. Bạn hãy chuyển sang đi một đôi mules chất da/ da bóng hoặc một đôi dép lê có phần quai chắc chắn. Một số  kiểu giày dép khác nên rất hợp lý để đi vào ngày mưa gió mà vẫn giữ được nét thanh lịch, nghiêm túc khi đi làm. 

a8-15977672860651986464451

Như vậy là bạn đã biết kiểu giày nào nên tránh rồi phải không, hãy lựa chọn đúng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link