4 kiểu người này có khả năng cao sẽ rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất": Hãy sớm chuẩn bị tinh thần

( PHUNUTODAY ) - Góc cảnh báo: Có 4 kiểu người này có khả năng cao sẽ rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" vì đã thực hành các lối sống cực kỳ sai lầm.

Thế giới không ngừng vận động và phát triển. Những người không chịu khó thích nghi, chắc chắn sẽ bị đào thải. Góc cảnh báo: Có 4 kiểu người này có khả năng cao sẽ rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" vì đã thực hành các lối sống cực kỳ sai lầm. Nếu như bạn rơi vào một trong số đó, hãy sớm chuẩn bị tinh thần và một số phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất có thể diễn ra.

1. Gia đình có nợ nần quá nhiều

Đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua đã giáng đòn mạnh vào vô số cá nhân, tập đoàn, doanh nghiệp. Các công ty lớn nhỏ đều không kiếm được tiền, thậm chí còn phá sản, nhân viên thì thất nghiệp hàng loạt. Đó là tình cảnh mà ai cũng sợ, nhưng đối với những người không nợ không nần, có khoảng tiết kiệm nhỏ thì vẫn được tính là không có ảnh hưởng quá nghiêm trọng.

4-nguoi-de-roi-vao-canh-man-troi-chieu-dat-1

Những người mắc những khoảng nợ cao ngất ngưởng sẽ là người chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi xã hội gặp biến cố tương tự. Một khi họ thất nghiệp, họ sẽ không có nguồn tiền trả nợ, từ đó vấn đề cứ như là hiệu ứng domino, kéo theo vô vàn tai họa khác ập đến. Nếu không có tiền để trả, lãi suất sẽ tăng, nó cứ như là một trái cầu tuyết, càng lăn càng to, cuối cùng đè bẹp họ. Trường hợp xấu nhất còn có thể là phá sản, mất tất cả, gia đình ly tán.

Biết rằng sống trên đời, nợ nần là một điều khó tránh, nhưng để mắc nợ quá nhiều chắc chắn cũng không phải là một điều tốt, mà đó chính là cạm bẫy từ từ nghiền nát cuộc sống và mái ấm của bạn. Nếu bạn chưa mượn nợ, thì tôi khuyên bạn hãy cố gắng đừng để bản thân mắc nợ, dù là ít nhất. Bởi vì mắc nợ cũng có thể nói là một liều thuốc nghiện, rõ ràng bản thân cũng không muốn, nhưng dính vào một lần thì trên 90% sẽ có lần thứ 2.

2. Người không có năng lực ổn định

Tương lai luôn bất biến khó lường, duy nhất một điều có thể khẳng định chắc chắn là cho dù bạn ở đâu, gặp phải bất cứ chuyện gì bạn cũng sẽ kiếm được cơm ăn, áo mặc nhờ vào năng lực ổn định của chính mình.

Cho dù tiết kiệm tiền hay dùng tiền để đầu tư bạn đều phải sẵn sàng đối mặt với những rủi ro nhất định nhưng trên đời có một thứ đầu tư không rủi ro chính là đầu tư vào kiến thức và kỹ năng. Thay vì tìm kiếm một công việc ổn định, hãy tìm một công việc có thể ném bản thân vào vùng thử thách để tìm kiếm lòng can đảm, ngừng viện cớ và trui rèn năng lực của bản thân mỗi ngày. Học, học nữa, học mãi để liên tục nâng cấp cao độ của bản thân và rồi trong tương lai, nếu sự ổn định mong manh đó chẳng may tan biến, nếu một ngày công ty của bạn buộc phải cắt giảm nhân sự thì cái tên của bạn sẽ không bao giờ phải nằm trong danh sách ấy.\

4-nguoi-de-roi-vao-canh-man-troi-chieu-dat-2

Khi giá trị của bạn đã tích lũy đủ, chỉ cần đúng thời điểm, bạn hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn những gì phù hợp với bạn nhất và tốt cho bạn nhất. Có một câu nói mà mình vô cùng tâm đắc: “Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, chắc chắn bạn sẽ thu được 50 năm hạnh phúc.”

Cho dù hiện tại bạn sở hữu một công việc có vẻ như ổn định nhưng trong tương lai, sự ổn định mong manh đó có thể sẽ không còn nữa. Đừng để 4 chữ “công việc ổn định” kìm hãm khả năng phát triển của bạn, làm trì trệ sự học của bạn. Bạn cần phải không ngừng tiến lên, không ngừng phấn đấu để củng cố và nâng tầm năng lực của bản thân vì rằng chỉ có năng lực ổn định mới có thể mang đến cho bạn một cuộc sống ổn định.

3. Gia đình bình thường nhưng sinh nhiều con, tiến thoái lưỡng nan

Khi làm bất kỳ việc gì cũng phải biết tự lượng sức mình, sinh con cũng thế. Có con đương nhiên là một hỷ sự, nhưng nếu bạn sinh quá nhiều con, mà kinh tế lại không đủ để nuôi dưỡng chúng thì lại là một chuyện buồn đấy.

Để nuôi dạy một đứa trẻ trưởng thành cần rất nhiều tiền, khi bạn sinh 3, 4 đứa thì số tiền mà bạn cần phải rất khổng lồ. Đừng nghĩ sẽ áp dụng câu "có cháo ăn cháo, có cơm ăn cơm", nếu không có tiền, ngoài việc dinh dưỡng không đủ để các bé phát triển tốt, thì việc giáo dục trẻ cũng sẽ bị hạn chế. Từ đó có thể hình thành tính cách tiêu cực cho trẻ, hủy hoại cả đời của chúng.

Nuôi một đứa trẻ, ngoài việc nuôi chúng lớn lên, bạn còn phải có trách nhiệm cung cấp cho chúng một tinh thần khỏe mạnh và hạnh phúc. Thân là cha mẹ, bạn phải có trách nhiệm kiếm nhiều tiền hơn, bỏ thời gian và sức lực để bồi dưỡng con cái, giúp tương lai của chúng không bị trí tuệ nhân tạo loại khỏi cuộc chơi.

4. Người còn lao động chân tay để mưu sinh

4-nguoi-de-roi-vao-canh-man-troi-chieu-dat-3

Trong tương lai, cạnh tranh công việc với chúng ta không chỉ có con người mà còn có cả trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo ngày nay có thể vẽ tranh và vẽ truyện, có thể được lập trình để thay thế một số lập trình viên,có thể thực hiện hầu hết các công việc thủ công, thậm chí thay thế một số thợ thủ công nhất định.

Cho nên có thể nói, trí tuệ nhân tạo là mối đe dọa lớn nhất đối với những người lao động chân tay. Nguyên nhân rất đơn giản, chi phí lao động ngày càng cao, ngược lại trí tuệ nhân tạo thì khác, vừa hiệu quả hơn, lại còn tiết kiệm.

Ở các thành phố lớn, đã có những chiếc xe giao hàng không người lái và robot phục vụ thức ăn tự động. Theo mức độ tân tiến của khoa học và công nghệ, trong một vài năm nữa, trí tuệ nhân tạo có thể được phổ biến rộng trong mọi tầng lớp xã hội. Cũng giống như mười năm trước, không ai biết rằng điện thoại thông minh sẽ phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Chúng ta hãy thử nhìn vào "Chat GPT" là sẽ rõ, nó thật sự khá là hoàn hảo.

Yêu cầu của thế giới đối với con người sẽ ngày càng cao hơn. Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu, thì những người đạt tiêu chuẩn khác sẽ thay thế bạn. Thậm chí là người máy, những trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link