5 món từ BÁNH MÌ vừa dễ vừa nhanh cho bữa sáng: Dậy muộn vẫn được ăn NGON

( PHUNUTODAY ) - Đừng sợ ăn bánh mì không thì khô, nhạt nhé. Dưới đây là 5 công thức bánh mì cưc lạ, độc chưa kể ngon chẳng kém “sơn hào hải vị”, giúp cho các chị em có được một bữa sáng vừa nhanh, ngon lại bổ dưỡng nữa đấy.

1. Bánh mỳ cá hồi nướng phô mai

Empty

Nguyên liệu

– 1 ổ bành mỳ cắt miếng sẵn

– 200g cá hồi cắt lát

– 1 miếng phô mai bào sẵn

– 2 quả trứng

– 1/3 cup sữa tươi không đường

– 1 muỗng canh kem tươi

– Vài nhánh thì là

– Muối, hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Thì là thái nhỏ ướp chung với cá hồi và một ít muối, hạt tiêu.

Bước 2: Đập trứng ra bát và đánh đều tay. Sau đó, chiên trứng trên bếp cho đến khi chín vàng thì thêm sữa và kem tươi vào, xắt trứng thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Cho cá hồi đã ướp vào cùng trứng, đảo nhẹ tay.

Bước 4: Lấy phần cá hồi, trứng đã xào phết lên mặt bánh mì, rắc thêm phô mai bào sẵn lên. Sau đó, cho vào lò nướng hoặc lò vi sóng khoảng vài phút để phô mai chảy ra, bánh mì giòn là được.

Bánh mì cá hồi nướng phô mai thích hợp ăn lúc nóng giòn và nên ăn kèm tương ớt hoặc tương cà chua.

2. Bánh mì hấp thịt xay

Empty

Nguyên liệu

– 1 bánh mì cắt miếng sẵn

– 200 gr thịt xay sẵn

– 1 củ hành tây

– Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột ngọt

Cách làm

Bước 1: Hành tây lột vỏ, thái lát mỏng. Sau đó, phi trên trên chảo dầu cho thơm thì đổ thịt xay vào, thêm muối, đường, tiêu và ít bột ngọt sao cho vừa miệng. Đợi thịt chín thì tắt bếp.

Bước 2: Bánh mì làm nóng bằng cách cho vào hấp ở lò vi sóng.

Bước 3: Sau đó phết phần thịt đã xào lên bánh mì và thưởng thức.

Có thể chấm với nước mắm tỏi ớt để bữa sáng đậm đà hơn.

3. Bánh mì nướng

Cách đơn giản nhất để tận dụng bánh mì cũ là cắt lát nướng bơ tỏi hoặc bơ đường. Với bơ tỏi, sau khi cắt lát mỏng xéo, cho bánh mì vào lò nướng lại 1-2 phút cho nóng. Lấy bánh ra, dùng tỏi (lột vỏ) cà lên để nước tỏi bám vào bánh mì, tiếp tục chà bơ vào sau đó rắc ít ngò tây lên, thêm chút muối cho mặn mà. Cho bánh mì vào lò nướng từ 3-5 phút đến khi bánh vàng thơm là được.

Bạn cũng có thể làm tan chảy bơ, nghiền nát tỏi, trộn tỏi, bơ nghiền, muối, rau mùi với nhau. Sau đó quết hỗn hợp lên 2 mặt bánh mì và cho vào lò nướng đến khi chín vàng.

Với bánh mì bơ đường, cũng cắt lát, nướng lại sau đó chà bơ lên, đem nướng 5-7 phút. Lấy bánh ra rắc đường lên, hoặc rắc đường luôn khi phết bơ. Bánh mì bơ đường có thể cho vào hộp đậy kín, để được 5-7 ngày.

4. Bánh mì hấp

Cũng giống như cách nướng, bánh mì hấp là món đơn giản nhưng rất ngon từ bánh mì cũ. Bánh mì trước khi hấp được thấm nhanh qua nước cho mềm, cắt khoanh sau đó xếp lên xửng, hấp khoảng 3 phút thấy bánh hơi mềm là được.

Chuẩn bị ít hành lá xắt nhuyễn, đun nóng dầu ăn sau đó cho hành lá vào đảo đều, rắc thêm chút muối làm mỡ hành. Bánh chín lấy ra cho mỡ hành lên, món này ăn kèm nước mắm pha chua ngọt.

Cầu kỳ hơn có thể ram sườn, xắt sợi, trộn với bì và thính làm món bì ăn kèm bánh mì hấp. Hoặc xào thêm hành tây, cà rốt, củ sắn (cắt hạt lựu) với thịt băm, khi bánh mì chín lấy ra cho lên từng miếng bánh. Bánh mì hấp dùng làm món ăn sáng hoặc ăn xế đều rất ngon.

5. Bánh mì kẹp tôm chiên xù

Empty

Nguyên liệu

– 1 ổ bánh mì cắt lát sẵn

– 200g tôm nõn tươi

– Bột chiên xù

– 1 quả trứng gà

– Tỏi, hành lá

– Gia vị: Nước mắm, dầu mè, muối, đường, bột bắp.

Cách làm

Bước 1: Tôm nõn rửa sạch, ướp các gia vị: dầu mè, muối, đường, nước mắm, bột bắp cùng với tỏi, hành lá đã bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi đánh tan.

Bước 3: Quệt hỗn hợp tôm đã ướp trên lên các miếng bánh mì trước, sau đó đến lớp lòng đỏ trứng và cuối cùng là lớp bột chiên xù xung quanh.

Bước 4: Làm nóng chảo, đổ dầu vào và thả các lát bánh mì vào chiên cho đến khi vàng đều là được.

Bánh mì kẹp tôm chiên xù thích hợp ăn kèm với mayonnaise.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link