4 kinh nghiệm gửi tiết kiệm ngân hàng dù ít vẫn sinh lời lớn, đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Để gửi tiền ngân hàng vừa an toàn vừa sinh lời tốt, bạn nên biết những vấn đề dưới đây.

Tìm ngân hàng phù hợp với nhu cầu

Khi có ý định gửi tiền tiết kiệm, việc đầu tiên bạn cần phải làm là tìm ngân hàng. Ngân hàng được "chọn mặt gửi vàng" phải đảm bảo các tiêu chí như uy tín, lãi suất hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và tiện lợi, nhiều chính sách ưu đãi, phục vụ chuyên nghiệp...

gui-tiet-kiem-01

Hiện nay, ở Việt Nam có hai nhóm ngân hàng chủ yếu là ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần. Nhóm ngân hàng thương mại nhà nước có ưu thế về truyền thống lâu đời, điểm giao dịch rộng khắp cả nước. Trong khi đó, nhóm ngân hàng thương mại cổ phần lại có lợi thế cạnh tranh về lãi suất và chất lượng dịch vụ.

Tùy theo tình hình thực tế và nhu cầu cá nhân, bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất với mình.

Thời điểm gửi tiền phù hợp

Với những người không làm hoạt động kinh doanh, thời điểm gửi tiết kiệm tốt nhất là khi vừa nhận lương, tránh trường hợp chi tiêu xong còn bao nhiêu mới đem gửi tiết kiệm. Bạn cần phải quyết định rõ số tiền sẽ gửi tiết kiệm hàng tháng ngay từ đầu. Làm được như vậy thì kế hoạch tiết kiệm mới diễn ra theo đúng dự tính.

gui-tiet-kiem-02

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến thời điểm các ngân hàng tung ra các chương trình ưu đãi như dịp đầu năm, cuối năm hay các ngày lễ đặc biệt. Đây cũng là lúc khách hàng được hưởng nhiều lợi thế hơn nếu gửi tiền.

Chia sổ tiết kiệm theo mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Một trong những cách gửi tiết kiệm ngân hàng có lợi nhất đó chính là "chia trứng vào nhiều giỏ". Tức là bạn nên mở ít nhất hai sổ tiết kiệm thay vì dồn toàn bộ tiền đang có vào cùng một sổ. Trong đó, một sổ có thời hạn ngắn để thuận tiện cho việc rút tiền khi có nhu cầu đột xuất. Các sổ còn lại để ở kỳ hạn gửi tiền dài hơn giúp bạn hưởng khoản lãi suất tốt hơn.

gui-tiet-kiem-03

Chẳng hạn, bạn có thể chia số tiền đang có thành 2 tài khoản tiền gửi, một khoản gửi kỳ hạn ngắn từ 1-6 tháng hoặc 12 tháng, tài khoản còn lại gửi ở kỳ hạn dài hơn 18 tháng. Như vậy, khi có việc gấp, bạn chỉ cần rút khoản tiền gửi ở kỳ hạn ngắn và sẽ mất ít lãi suất hơn.

Dịch vụ tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng muốn thu hút khách hàng nên thường đưa ra các chính sách ưu đãi tốt ví dụ như rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng, nhận gói bảo hiểm...

Bên cạnh đó, hiện nay các ngân hàng đã có dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online vừa tiện lợi, an toàn lại được hưởng lãi suất cao. Với hình thức này, khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến quầy giao dịch. Việc kiểm tra thông tin, truy vấn số tài khoản hay tất toán cũng được thực hiện trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

Theo:  xevathethao.vn copy link