4 loại cây cảnh chiêu tài, hút lộc chỉ cần có 1 cây để trong nhà vàng bạc đầy kho, sức khỏe dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy mà còn giúp cải thiện tinh thần, tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, đời sống xã hội không ngừng được cải thiện, ngày càng nhiều người trồng các loại cây cảnh trong nhà để làm đẹp không gian sống, lại cầu tài lộc, sức khỏe về cho gia đình. Dưới đây là những cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy mà còn giúp cải thiện tinh thần, tốt cho sức khỏe.

1. Cây Kim ngân lượng

cay-canh-chieu-tai-hut-loc-2

Kim ngân lượng là cây quả đỏ rực xen giữa tán lá cây xanh và quả đỏ mọng vô cùng bắt mắt đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khoẻ trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn. Ngay cái tên của cây cảnh này đã đủ nói lên được ý nghĩa tốt của cây trong phong thủy. Trồng cây Kim ngân lượng giúp chủ nhà có cuộc sống sung túc, tiền bạc nhiều không phải nghĩ.

Cây kim ngân lượng có hình dáng phóng khoáng, thẳng tắp, cành lá dài, xanh mướt, quả đỏ treo dưới kẽ lá. Loại quả này để lâu, có thể kéo dài vài tháng mà không bị rụng. Đây là cây cảnh “trấn nhà” được ưa thích bày ở phòng khách với mong muốn xua đuổi tà khí, xui xẻo và mang lại nhiều tài lộc. Cây cảnh này cũng có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc, chịu được lạnh và ẩm, không bệnh tật nên cũng rất dễ chăm sóc.

2. Cây Thiết mộc lan

cay-canh-chieu-tai-hut-loc-3

Thiết mộc lan còn được gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Đây là cây cảnh có hình dáng cao, thẳng, lá gọn gàng, mọc hướng lên trên, bản lá rộng, màu xanh bóng.

Theo phong thủy, cây phát dụ thơm ý chỉ sự giàu sang, đem lại phúc lộc cho gia chủ. Khi chọn mua thiết mộc lan, người mua sẽ dựa vào ý nghĩa của số cành hoặc chậu. Trong đó, 2 cành thể hiện sự may mắn trong chuyện tình cảm; 3 cành tượng trưng cho cuộc sống bình an, ấm áp; 5 cảnh tượng trưng cho sức khỏe dồi dào; 8 cành đại diện cho sự thành đạt trong sự nghiệp và 9 cành tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, nó có lợi cho sức khoẻ con người. Loại ấy này tỏa ra mùi thơm sảng khoái, có thể giúp xua đuổi muỗi. Cây này có thể bổ sung sinh khí, khí huyết, mang ý nghĩa sự trường thọ, giàu có.

3. Cây Phật thủ

cay-canh-chieu-tai-hut-loc-4

Quả phật thủ có hương thơm thanh thoát, có thể dùng làm thuốc. Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh phật thủ này có thể trừ tà, mời gọi may mắn, điềm lành cho gia chủ. Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh nên phật thủ thường được trưng lên bàn thờ với mong muốn tổ tiên, Thần Phật phù hộ cho gia chủ. Hoa phật thủ khi nở ra có mùi thơm, nở thành từng chùm rất dễ chịu, có tác dụng thử mùi, thanh khiết phòng rất tốt.

4. Cây Hồng đá

cay-canh-chieu-tai-hut-loc-5

Cây cảnh hồng đá có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả. Cây hồng đá có hình dáng đẹp, quả thơm vàng ngụ ý tài lộc, vàng bạc sẽ đến đầy nhà. Đây là loại cây nhà giàu rất thích trồng.

Cây với đặc điểm nổi bật như lá tươi tốt, hoa thơm, quả vàng lúc lỉu hứa hẹn mang đến tài lộc, vàng bạc, nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý. Mặt khác, nó có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Ngoài ra, hồng đá cũng có tác dụng với sức khoẻ con người. Rễ và cành của nó có thể thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu ứ, có tác dụng chữa bệnh xơ gan.

Theo:  xevathethao.vn copy link